Conte đối diện mùa giải "khó khăn nhất sự nghiệp"

Thứ bảy, 05/08/2017, 11:18
HLV Antonio Conte đã có những nhận xét trước khi mùa giải mới khởi tranh và bác bỏ những tuyên bố vô lý về việc ông công khai đẩy tiền đạo Diego Costa khỏi Chelsea.

Còn nhớ ngay khi mùa giải 2016/17 hạ màn, HLV Antonio Conte bất ngờ nhắn tin riêng cho tiền đạo Diego Costa với thông báo đơn giản, anh không còn nằm trong kế hoạch của ông.

Bây giờ, khi Costa quay trở lại tập luyện với Chelsea ở trung tâm Cobham, anh cũng không được chơi bóng cùng các thành viên đội một. Trong suốt thời gian qua, Costa đều hi vọng có thể chuyển tới Atletico Madrid. Tuy vậy, mọi thứ bỗng trở nên khó khăn khi Atletico bị FIFA cấm chuyển nhượng trong mùa Hè 2017 và chỉ có thể mua sắm vào tháng 1/2018.

Cách đây chưa lâu, luật sư của Costa đã đe dọa sẽ kiện Chelsea và HLV Conte. Phía Costa quả quyết cho rằng hành động của ông thầy người Italia là bất công và cực kỳ thiếu tôn trọng đối với cầu thủ người Tây Ban Nha.

Nói về vấn đề này, đại diện của Chelsea nhấn mạnh: "Những gì mà luật sư của Costa đưa ra là vô căn cứ. Ông ta cho rằng việc Conte muốn Costa ra đi phải được thông báo bằng văn bản là điều hoàn toàn phi lý".

Costa vẫn chưa biết tương lai sẽ như thế nào trong mùa giải tới

Về phía Conte, ông đang cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất cho các học trò trước khi bước vào mùa giải mới 2017/18 đầy thách thức. Nhiệm vụ của Conte là giúp Chelsea bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh và chơi tốt tại Champions League.

"Đối với tôi, mùa giải sắp tới sẽ là khó khăn nhất trong sự nghiệp", Conte phát biểu trước trận tranh Siêu cúp Anh với Arsenal ."Vì nhiều lý do, mùa giải mới sẽ có rất nhiều thách thức. Tôi không có nhiều thời gian để giải thích vấn đề này nhưng tôi chắc chắn về nó. Sự thực là tôi đã có những lo lắng và hy vọng mình đã sai".

Ở mùa Hè 2017, Chelsea đã mang về 4 tân binh gồm Willy Caballero, Alvaro Morata, Antonio Ruediger và Tiemoue Bakayoko, Nhưng tất cả chỉ là những sự thay thế cho những cái tên đã ra đi không phải là bổ sung.

"Tôi không phải là mẫu người kiên nhẫn nhưng vào lúc này, chúng ta cần phải chờ đợi thời điểm tốt nhất, giải pháp tốt nhất. Mọi người có thể nhìn thấy tình hình hiện tại của Chelsea mà chẳng cần tôi phải nói ra. Chỉ 1 cầu thủ là không đủ cải thiện đội hình Chelsea. Chúng tôi cần nhiều hơn thế".

"Ngoại hạng Anh là giải đấu mạnh nhất hành tinh bởi có 6 CLB sẵn sàng chiến đấu để giành danh hiệu và chỉ có 1 đội được hưởng niềm vui chiến thắng", cựu thuyền trưởng Juventus nhấn mạnh.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn