PSG làm cách nào để tối ưu hoá năng lực của Neymar?

Thứ năm, 03/08/2017, 15:09
"Bom tấn" Neymar sắp được Paris Saint-Germain kích nổ. Với sự hiện diện của ngôi sao người Brazil, đội hình của PSG sẽ đáng gờm đến mức nào?

Hôm qua, tiền đạo người Brazil đã nói lời chia tay với các đồng đội tại Barcelona và hiện đang trên đường đến PSG. Được biết, số tiền đội bóng Paris phải bỏ ra lên đến 222 triệu euro (bằng đúng số tiền phá vỡ hợp đồng).

Neymar phải thoát khỏi cái bóng của Messi.

Quyết định của Neymar đến từ việc chân sút người Brazil khao khát được giành Quả bóng vàng trong tương lai. Tiếp tục ở lại Barca, Neymar sẽ chỉ là cái bóng của Lionel Messi, nhân tố không thể thay thế của đội chủ sân Camp Nou.

Trong quá khứ, Edinson Cavani từng chịu tình cảnh tương tự Neymar khi bị kéo dạt sang cánh trái để nhường vị trí trung tâm hàng tiền đạo cho Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên hiện tại khi Ibrahimovic rời Ligue 1, chân sút người Uruguay đã trở thành chân sút số 1 của PSG trong mùa giải vừa qua với 49 bàn sau 50 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Huyền thoại Zico nhận xét Neymar: "Cậu ấy không thể ngăn cản ở vị trí chạy cánh trái. Neymar rất giỏi trong việc chạy cắt mặt từ hai biên."Thực tế đã chứng minh, Neymar đã làm hoàn hảo công việc của mình tại cả Santos và Barca.

Sơ đồ 4-3-3 với sự góp mặt của Neymar bên hành lang trái.

Như vậy, không khó hiểu khi Neymar tiếp tục trấn giữ hàng lang trái của PSG. Trong khi đó, Cavani thi đấu ở trung lộ và là điểm đến của mọi đường lên bóng. Hành lang phải là cuộc cạnh tranh giữa Angel Di Maria và Julian Draxler. Sự có mặt của Neymar đe doạ nghiêm trọng đến khả năng đá chính của một trong hai cái tên kể trên. Nếu Di Maria hoặc Draxler không chịu cảnh ngồi dự bị, một trong hai sẽ nhanh chóng bị bán đi.

Ngoài việc áp dụng sơ đồ 4-3-3 như mùa giải trước, HLV Emery vẫn có thể sử dụng 4-2-3-1 như một giải pháp an toàn và đem đến sự cân đối. Nếu điều này thành sự thật, Neymar và Cavani vẫn là những sự lựa chọn không để động đến. Trong khi đó, cả Draxler và Di Maria sẽ chiếm hai vị trí còn lại trong hàng công 4 người của PSG.

Bản thân Neymar có thể thi đấu bất kì vị trí nào trên hàng công, từ chạy cánh đến tiền đạo mũi nhọn hay "số 9 ảo". Trong màu áo tuyển Brazil, tiền đạo 25 tuổi này từng được những Dunga, Menezes hay Luiz Felipe Scolari thử nghiệm ở trung lộ để tăng sức sát thương cho hàng công. Tuy nhiên, huyền thoại Zico lại không đánh giá cao quyết định đó.

"Nếu để Neymar phải quay lưng lại khung thành đối phương quá nhiều, đó sẽ là sự lãng phí lớn," Zico nhận xét."Cậu ấy nhanh chóng cảm thấy khó chịu và liên tục phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Về mặt tâm lý, đó rõ ràng là một vấn đề. Neymar thường xuyên mất tích trong đội hình Selecao cũng bởi vì nguyên nhân đó."

Rõ ràng, việc chi ra đến 222 triệu euro khiến sự kì vọng của PSG lên Neymar là rất cao. Tiền đạo người Brazil phải thể hiện được ngay đẳng cấp của mình thay vì mất tích ở những thời khắc quan trọng. Do đó, vị trí tiền đạo cánh trái được xem là mặc định với ngôi sao 25 tuổi này.

Theo Thể thao Việt Nam

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích