Neymar quá tỉnh táo và khôn ngoan trước giông bão

Thứ ba, 01/08/2017, 13:09
Cây bút xuất sắc Gabriele Marcotti vừa có một bài viết giá trị nữa trên EPSN, liên quan đến vụ chuyển nhượng Neymar. Xin gửi đến bạn đọc bài viết này.

Với nhiều người, đấy chỉ là một trận giao hữu. Nhưng với một số khác, trận El Clasico tại Miami (Mỹ) lại mang ý nghĩa không nhỏ. Hơn 65.000 người đã chen chúc trên sân, mặc hai màu áo đối nghịch của một cuộc thư hùng vĩ đại, vẫy khăn ở Nam Florida để trợ hứng cho những siêu sao mà họ chỉ được nhìn thấy qua màn hình ti vi.

Với riêng các cule, trận đấu này để lại câu hỏi ám ảnh: liệu đấy có phải trận cuối của Neymar trong màu áo Barca? Liệu chúng ta sắp chứng kiến một vụ chuyển nhượng phá vỡ mọi kỷ lục trước đó? Phải chăng cầu thủ được kỳ vọng lật đổ vai trò thống trị của bộ đôi Lionel Messi - Cristiano Ronaldo sẽ quay lưng với Nou Camp?

Những câu hỏi ấy đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Vẫn chưa có cuộc chia tay chính thức. Không có lá thư nào, dù vẫn có đâu đó vài dấu hiệu. Sau tất cả, nếu chuẩn bị thực hiện một thương vụ trị giá nửa tỷ USD, tính cả phí chuyển nhượng và lương thưởng cho bản hợp đồng nửa năm tới, bạn có dám mạo hiểm ra sân trong một trận El Clasico, dù chỉ là giao hữu?

Dù người ta có gọi Neymar bằng bất kỳ danh từ nào trong tháng tới, chắc chắn sẽ không có từ “thiếu chuyên nghiệp”. 73 phút hiện diện trên sân,Neymar đã di chuyển đến mọi nơi, thi triển những pha bóng đẹp và suýt ghi bàn trong nhiều tình huống.

Trận đấu ấy kết thúc với thắng lợi 3-2 cho Barca. Những ai chờ đợi manh mối nào đó cho vụ chuyển nhượng có lẽ sẽ thấy thất vọng. Neymar vẫy chào đám đông, cảm xúc không hơn không kém. Anh vui đùa với đồng đội ở Barca. Anh nói chuyện với hai cầu thủ của Real và cũng là đồng đội của anh tại Selecao là Casemiro và Marcelo, không quên lấy tay che miệng để tránh bị đọc khẩu hình. Có lúc, cả ba cùng cười. Nhưng không có gì hơn.

Một ngày nào đó, khi Neymar quyết định viết tự truyện, có lẽ ta sẽ biết rõ hơn anh thực sự nghĩ gì trong đêm ấy. Nhưng lúc này, chúng ta vẫn phải chờ, cho vụ chuyển nhượng đắt đỏ nhất lịch sử bóng đá thế giới. Cả thế giới sôi lên, nhưng nhân vật chính của chúng ta vẫn bình thường, và bình thản.

Quanh Neymar, mọi thứ không yên ả thế. Chủ tịch Barca, Josep Bartomeu tuyên bố PSG cứ việc trả hết 222 triệu euro rồi nói chuyện tiếp. Gerard Pique mấy ngày trước còn bảo “Neymar ở lại”, nay đã đổi giọng thành “anh ta không biết mình muốn gì”. Cánh luật sư và nhà tài trợ của PSG đang làm việc hết công suất cho một trong những bản hợp đồng phức tạp và chi tiết nhất, bởi Neymar đâu có phải là một cầu thủ bình thường.

Đây sẽ là một cơn địa chấn và nó sẽ để lại những khoảng trống ở nơi vẫn gọi họ là “hơn một CLB”. Niềm kiêu hãnh của Barca sẽ bị tổn hại. Bởi một con người đã bước vào nhà họ, được tiếp đãi như thượng khách rồi chuẩn bị rời đi mà họ không làm được gì, ngoài việc... năn nỉ.

Rồi mọi chuyện sẽ hạ màn, hoặc không. Rồi ta sẽ biết Barca có hối hận không khi trót đưa vào hợp đồng mới của Neymar chi phí mua lại không quá lớn đến mức khiến tất cả phải bỏ cuộc? Rồi ta sẽ biết PSG đã khó khăn thế nào trong việc ra quyết định hệ trọng này. Ta cũng sẽ biết Luật công bằng tài chính có bị vi phạm không? Ta sẽ biết liệu PSG có sai trái như khi Barca mang Neymar về Nou Camp năm 2013 không? Ta sẽ biết Neymar có đủ đẳng cấp để nâng PSG lên một tầm cao mới không?

Nhưng đến lúc này, ta... chưa biết gì, ngoài ấn tượng là trong vài tiếng ở Miami, Neymar hành xử như chả có gì xảy ra cả.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn