Võ sĩ Việt giành HCV Muay thế giới trước mặt người Thái

Thứ hai, 31/07/2017, 08:40
Đánh bại đối thủ Thái Lan Koson Apasara, nữ võ sĩ Bùi Yến Ly đã xuất sắc mang về tấm HCV duy nhất cho Đoàn thể thao Việt Nam ở hạng cân 51kg Muay Thái tại World Games 2017.
Bùi Yến Ly (phải) bên cạnh VĐV Koson Apasara sau trận chung kết World Games 2017. Ảnh: IFMA

World Games là Đại hội thể thao thế giới được tổ chức định kỳ 4 năm một lần. Đây là giải đấu thể thao tổng hợp dành cho các môn không có trong chương trình Olympic. Giải đấu này được tổ chức từ năm 1981 và ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong làng thể thao. World Games 2017 diễn ra từ 20/7 tới 30/7 tại Wroclaw (Ba Lan). Đoàn Việt Nam có tổng cộng 6 VĐV, thi đấu ở bốn môn lặn, Jujitsu, Billiards và Muay.

Sau những ngày đầu tiên không thành công, Đoàn thể thao Việt Nam bước vào nội dung thi đấu cuối cùng của Bùi Yến Ly ở môn Muay Thái, hạng cân 51kg. Nội dung này có sự tham gia của 8 VĐV, chia cặp đấu loại trực tiếp tới chung kết.

Ở trận mở màn, Yến Ly phải đối mặt võ sĩ chủ nhà Kuzawinska Gabriela. Bất chấp việc Gabriela được trọng tài bênh vực, võ sĩ sinh năm 1995 vẫn chơi rất ấn tượng và giành thắng lợi với tỷ số 30-27. Cô tiếp tục duy trì phong độ cao để đánh bại Flores Atenea (Tây Ban Nha) trong trận bán kết với cùng tỷ số.

HCV của Yến Ly là lần thứ ba trong lịch sử World Games, Việt Nam đứng đầu một nội dung. Ảnh: World Games 2017.

Thử thách thực sự đến với Yến Li ở trận chung kết khi đối thủ là võ sĩ tới từ quê hương của Muay Thái Koson Apasara. Đây là đối thủ từng đánh bại Yến Li ở Giải vô địch Muay thế giới tại Belarus hồi tháng 5.

Trong cuộc tái đấu lần này, võ sĩ sinh năm 1995 đã chủ động phòng ngự chặt nhưng đồng thời vẫn duy trì các đòn tấn công bất ngờ. Cô không bị tâm lý trước đối thủ mạnh hơn mình và liên tục giành giật từng điểm số trước khi thắng chung cuộc 30-27. Đánh giá về thắng lợi của Yến Ly, trang chủ World Games ca ngợi “cô ấy đã chiến thắng sau hàng loạt cú đá cao và đạp thẳng, hoàn toàn làm chủ trận đấu. Đấy rõ ràng là những bước di chuyển của một nhà vô địch”.

Chiến thắng tại Cúp thế giới là niềm vui và sự an ủi lớn với Yến Ly trước thềm SEA Games 2017 - giải đấu đã gạch tên các nội dung nữ của Muay Thái. Trước đó, Yến Ly từng giành HCV SEA Games 2013 cũng ở hạng cân 51kg.

1 năm trước, Bùi Yến Ly cũng đánh bại 1 VĐV người Thái Lan là Srisalai Nitiyakorn để giành HCV Muay Thái ở hạng cân 48-51kg tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á.

Ngoài Yến Ly, các VĐV Việt Nam khác đều thi đấu không thành công tại World Games. HCV của Yến Ly là huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao thế giới. Nó giúp đoàn Việt Nam vươn lên vị trí 39 trên tổng số 102 Đoàn thể thao tham dự.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích