Công Vinh sa thải đồng đội cũ vì vi phạm kỷ luật

Thứ năm, 27/07/2017, 09:17
CLB TP.HCM thanh lý hợp đồng với cựu hậu vệ tuyển Việt Nam Đoàn Việt Cường từ ngày 26/7. Quyền chủ tịch của đội bóng Lê Công Vinh đã xác nhận thông tin này.

“Câu lạc bộ xin thông báo, cầu thủ Đoàn Việt Cường do vi phạm nội quy của đội bóng nên CLB quyết định thanh lý hợp đồng trước thời hạn với cầu thủ này. Đoàn Việt Cường không còn là cầu thủ của đội bóng nữa”, trang Facebook của đội bóng đang thi đấu tại V.League đưa tin ngắn gọn.

Với động thái mới này, hậu vệ người Đồng Tháp sẽ không thi đấu cho TP.HCM ở giai đoạn còn lại của V.League 2017. Anh bị sa thải chỉ sau đúng 3 trận thi đấu cho đội bóng của HLV Alain Fiard. Quyết định này có thể ảnh hưởng đến chuyên môn của đội nhưng quyền Chủ tịch Lê Công Vinh rất nghiêm khắc bởi muốn duy trì kỷ luật của đội nhà.

“Đoàn Việt Cường vi phạm nội quy của đội bóng như bỏ tập, đi chơi qua đêm. Theo giao kèo đã ký trước đó, bất cứ cầu thủ nào làm những điều này sẽ bị đội bóng thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Chúng tôi không lo đội nhà sẽ gặp khó khăn về lực lượng bởi đội bóng được xây dựng trên tinh thần tập thể, nền tảng kỷ luật”, Công Vinh cho biết.

Đoàn Việt Cường tự đánh mất cơ hội của mình vì không chuyên nghiệp trong sinh hoạt.

Đoàn Việt Cường là một trong những hậu vệ cánh hay nhất của bóng đá Việt Nam, từng cùng đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2008, sát cánh cùng Lê Công Vinh. Anh khoác áo nhiều CLB như Đồng Tháp, HAGL, Navibank SG (đã giải thể). Có tài năng nhưng hậu vệ này không có có ý thức giữ gìn phong độ, khiến anh gần như không thi đấu suốt 3 năm qua.

Công Vinh đánh giá rất cao khả năng của Việt Cường. Vì thế, anh đã trao cơ hội cho cầu thủ này ở giai đoạn II của V.League 2017. Thực tế, cựu tuyển thủ Việt Nam đã chơi rất tốt ở 3 trận được sử dụng. Anh đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ CLB TP.HCM. Tuy nhiên, hậu vệ người Đồng Tháp lại vi phạm kỷ luật rất đáng trách.

Đây không phải lần đầu, quyền Chủ tịch Công Vinh ra quyết định kỷ luật nội bộ. Đầu mùa, anh đã trừ lương và để tiền vệ Hồng Việt ngồi ngoài một số trận đấu vì có phản ứng không đẹp với HLV Alain Fiard khi bị thay ra khỏi sân.

Theo Zing

Các tin cũ hơn