Những nhân vật chính trong phi vụ thế kỷ Neymar

Thứ ba, 25/07/2017, 14:33
PSG vẫn tỏ rõ quyết tâm chiêu mộ bằng được ngôi sao Neymar từ Barcelona, và những nhân vật quan trọng dưới đây nhiều khả năng sẽ quyết định thành bại của thương vụ này.

Sự dùng dằng của Neymar

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng nhân vật chính Neymar. Sự mơ hồ và thiếu quyết đoán của ngôi sao người Brazil chính là nguồn cơn tạo điều kiện để PSG thừa nước đục thả câu. Nếu Neymar một lòng một dạ muốn ở lại Barca, gã trọc phú thành Paris chẳng thể làm gì được. Rõ ràng, sóng gió là do chính bản thân Neymar khi anh bất lực trong việc thoát khỏi sự cám dỗ ghê người từ tiền bạc của PSG.

Cha của Neymar: Người luôn đề cao lợi ích bản thân

Có lẽ vấn đề sẽ được giải quyết nếu Barca phá két kí hợp đồng khủng mới với Neymar. Cha của tiền đạo 25 tuổi rất quan tâm tới lợi ích của con trai mình, đồng thời cả... bản thân ông nữa. Ông muốn Neymar sở hữu hợp đồng tốt nhất. Nếu điều này xảy ra, cả 2 cha con đều hưởng lợi. Tuy nhiên, Barca từ chối thực hiện và khiến mọi chuyện ngày càng trở nên mất kiểm soát.

PSG: Kẻ chẳng ngán gì trên thị trường chuyển nhượng

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chưa bao giờ từ bỏ tham vọng chiêu mộ những siêu sao hàng đầu thế giới, trong đó có Neymar. Với tiềm lực tài chính hùng mạnh từ giới chủ Qatar, PSG sẽ làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng, và Barca khó lòng cản nổi bước tiến của đội bóng Pháp.

Bartomeu: Sự yếu kém của một vị chủ tịch

Bartomeu đang đối mặt với thương vụ rắc rối nhất kể từ khi ngồi lên ghế chủ tịch Barca. Với những gì hiện hữu, ông hoàn toàn bó tay trong việc ngăn cản một trong những cầu thủ giỏi nhất đội bóng sang chơi tại giải đấu kém chuyên môn và ít hấp dẫn hơn. Nếu Barca không thể giữ chân Neymar, Bartomeu nên là người phải đứng mũi chịu sào.

Áp lực từ đồng đội tại Barca

Những người đồng đội tại Barca đang làm mọi thứ có thể để khuyên Neymar ở lại. Họ gặp gỡ và nói với tuyển thủ Brazil rằng chẳng có nơi nào tốt hơn Barca. Điều ấy phần nào khiến Neymar chùn bước. Gerard Pique cùng Ivan Rakitic đều đã lên tiếng, và áp lực dành cho Neymar ngày một lớn hơn.

Qatar: Sức mạnh từ đồng tiền

Rõ ràng là việc chuyển giao quy mô này không thể thành hiện thực mà không có nguồn tiền khổng lồ. Qatar với những đồng đô la bóng nhẫy dầu đang hậu thuẫn phía sau PSG dưới quyền điều hành của Nasser Al-Khelaifi. Nếu "bom tấn" phát nổ, PSG có thể trả số tiền yêu cầu mà không phải trả tiền phạt liên quan đến luật Công bằng tài chính (FFP).

Tầm ảnh hưởng của Pique

Pique có tham vọng làm chủ tịch Barca. Anh đã thể hiện điều đó trong không ít lần, khi xuất hiện như một người phát ngôn của CLB cũng như người hâm mộ. Tất nhiên, Pique không thể giữ im lặng ở vụ Neymar. Trung vệ 30 tuổi đã chủ động nói chuyện và thuyết phục Neymar ở lại. Ngoài ra, Pique cũng là người gây áp lực cho các cầu thủ khác lên tiếng khuyên răn Neymar.

Raul Sanllehi: Người chủ chốt trong các cuộc đàm phán

Một người năng lực yếu kém như Bartomeu nên cảm ơn Sanllehi - Giám đốc bóng đá của Barca. Chính ông đóng vai trò then chốt trong việc thuyết phục Neymar lựa chọn Barca thay vì Real. Mùa hè năm ngoái, Sanllehi đã từ chối PSG vụ Neymar. Ông là người ngôi sao Brazil tin tưởng nhất, và nếu cần một ai đó ngăn cản Neymar gia nhập PSG, thì đó chỉ có thể là Sanllehi.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn