Tottenham: Niềm tin từ sự thụ động một cách... chủ động

Thứ ba, 25/07/2017, 10:35
Giữa lúc thị trường chuyển nhượng đang nhộn nhịp, người ta gần như không thấy bóng dáng Tottenham. Giữa lúc các ngôi sao tấn công đang được săn đuổi ráo riết, người ta lại không thấy hai cái tên ngỡ như rất “hot” là Harry Kane và Dele Alli. Vì sao lại như vậy?

Chiến thắng 4-2 của Tottenham trước PSG mới đây tại International Champions Cup (ICC) mang đến nhiều tín hiệu lạc quan. Và dù không có tân binh nào, Tottenham cũng không để mất một trụ cột nào. Đấy là điều họ từng không làm được trước đây, khi liên tục để mất những cầu thủ tốt nhất như Gareth Bale hay Luka Modric.

Từ sau khi HLV Mauricio Pochettino xuất hiện, Tottenham đã thay đổi tư duy. Họ đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ hơn, họ có chiến lược dài hơi hơn và nhờ đó, giữ chân các trụ cột tốt hơn. Cái thời Tottenham cứ đến mùa Hè là mua bán ồ ạt đã qua, và sự trầm tĩnh của Tottenham khiến cho các CĐV của họ cảm thấy yên tâm.

Tottenham có một sự tổn thất quan trọng khi bán Kyle Walker cho Man City với giá 54 triệu bảng. Nhưng nếu nhìn kỹ lại, ta thấy Spurs chủ động để vụ mua bán này diễn ra, thay vì nỗ lực giữ hậu vệ phải của mình bằng mọi giá. Mùa trước, trong những lần đá thay Walker, Kieran Trippier đã cho thấy sự chững chạc đáng nể. Và vì thế, Tottenham cũng không cần tất tả tìm người thay thế Walker.

Eriksen nói về sự thụ động... chủ động của của Tottenham trên TTCN: “Tôi không nghĩ đội bóng cần phải chi tiền làm gì nữa. Hãy nhìn vào Tottenham, thay vì nhìn ra ngoài. Walker là cái tên duy nhất ra đi, còn lại tất cả đều ở đây. Liệu chúng tôi có quyền lạc quan là mình sẽ làm tốt hơn mùa trước? Tôi tin là có”.

Ổn định là chìa khóa
Mousa Dembele tin Pochettino sẽ giúp Tottenham cạnh tranh chức vô địch một cách sòng phẳng mà không cần ký thêm với bất kỳ ai. Anh nói: “Chúng tôi gần giống như một gia đình. Việc một đội ngũ tiếp tục ổn định và hiểu nhau qua thời gian có ý nghĩa rất quan trọng. Và chúng tôi rất tự tin bước vào mùa bóng”.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn