Vì bố Neymar khác bố Messi

Thứ bảy, 22/07/2017, 11:28
Neymar và Messi, hai tài năng lớn nhất của bóng đá Nam Mỹ hiện tại sắp sửa mỗi người một ngả. Ngã rẽ ấy một phần xuất phát từ những ông bố.

Một ngày đầu năm 2009, ông Jorge Messi bỗng nhận cú điện thoại từ Joan Laporta, lúc ấy là chủ tịch Barcelona. Một lời mời ăn tối được đưa ra. Chỉ có Laporta, Jorge và cậu con trai Leo, tức siêu sao Lionel Messi. Gạt mọi việc sang bên, ông đồng ý. Cả ba đến một nhà hàng ấm cúng, yên tĩnh gần sân Nou Camp và có một bữa tối vui vẻ ấm cúng.

Sự ấm cúng chừng như được nhân đôi bởi Laporta trực tiếp hỏi ý kiến Messi về những vị trí mà Barca cần bổ sung cho mùa giải tới và siêu sao người Argentina muốn chiêu mộ những ai. “Tôi không biết Laporta làm theo ý Messi hay không, tôi đoán là không, nhưng thực sự tôi lẫn Leo đều cảm thấy được tôn trọng”, bố Messi chia sẻ.

Đối với Messi, bố anh quan trọng hơn bất kỳ ai. Nếu đi tìm hình mẫu một người cha hy sinh tất cả vì con trong thế giới bóng đá thì không ai hơn ông. Người ta thường nói nhiều về bản hợp đồng được ký trên tờ giấy ăn thay đổi cả cuộc đời Messi lẫn lịch sử Barca mà quên mất không có Jorge thì không bao giờ có bản hợp đồng ấy.

Sau thành công của Messi có hình bóng người bố

Khi Messi gia nhập lò La Masia, anh mới 13 tuổi, mọi quyết định được thực hiện bởi bố anh. Và Jorge chọn rời bỏ quê hương Argentina để Messi được điều trị vấn đề hormone tăng trưởng đồng thời được phát triển trong môi trường đào tạo trẻ tốt nhất. Đó có thể xem là một canh bạc mà Jorge đã dùng cả gia đình để đánh cá. Ly hương đâu phải chuyện dễ dàng!

Đến với những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp Messi, anh vẫn là một trường hợp dị biệt trong thế giới bóng đá sa đọa và nhiễu nhương. Messi không cờ bạc, không gái gú, không tụ tập hộp đêm. Messi cũng không thuê công ty quản lý tài chính và không có người đại diện, đúng hơn đại diện của anh chính là bố anh.

Sự bảo bọc ấy chỉ thấy từ mối quan hệ huyết thống. Jorge cũng từng bảo Messi chẳng biết gì ngoài đá bóng, kể cả chuyện tiền bạc. Thế nên ông luôn cố gắng hết sức để tạo cho cậu con trai môi trường tốt nhất để chơi bóng. Mà, ai chẳng biết khi và chỉ khi có niềm vui, Messi mới phát tiết mọi tinh hoa trên sân cỏ.

Neymar và bố của cầu thủ này ở một trường hợp khác, bất chấp cả hai vẫn gắn bó và chính ông Neymar Santos Sr cũng làm người đại diện cho ngôi sao bóng đá người Brazil. Yếu tố môi trường không được bố Neymar đặt lên hàng đầu mà là kinh tế. Nói cách khác, Neymar là con gà đẻ trứng vàng của cả gia đình.

Kinh tế là điều được gia đình Neymar đặt lên hàng đầu

Sẽ chẳng ai bất ngờ khi bố Neymar xuất hiện trên những chiếc du thuyền hay nhà hàng sang trọng và gặp gỡ các nhà tài phiệt đến từ Trung Đông. Và cũng chẳng ai bất ngờ nếu có một buổi tối ông Bartomeu, chủ tịch Barca hiện tại ngồi ăn tối cùng bố con Neymar trong không khí căng thẳng và chủ đề chính là tiền bạc.

Nên nhớ, chuyện lùm xùm trong vụ chuyển nhượng Neymar từ Santos sang Barca cũng bắt nguồn từ khoản lót tay dành cho nhà Neymar. Và theo thông tin truyền thông đưa ra, nếu tiền đạo người Brazil gia nhập PSG với giá 222 triệu euro, nhà Neymar tiếp tục nhận lót tay khoảng 40 triệu euro.

Mỗi người một quan điểm, không thể nói bố Messi đúng, bố Neymar sai. Họ đều hướng đến những gì có lợi nhất cho gia đình. Nhưng trong tình cảnh của Barca, đội bóng xứ Catalan có thể giữ chân Messi mãi mãi nhờ bố của siêu sao người Argentina và ngược lại, có thể mất Neymar ngay ngày mai bởi ông bố của tiền đạo người Brazil.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn