U22 Việt Nam - Macau: Thêm bệ phóng từ Xuân Trường

Thứ sáu, 21/07/2017, 09:11
Tiền vệ của Gangwon FC sẽ tái hợp cùng những đồng đội quen thuộc như Tuấn Anh, Công Phượng, Duy Mạnh... để tăng cường khả năng tấn công cho U22 Việt Nam trước đối thủ yếu Macau.
Xuân Trường được kỳ vọng sẽ kết hợp ăn ý với Tuấn Anh ở giữa sân.

Trận đấu này diễn ra lúc 19h ngày 21/7 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Xuân Trường không thể ra sân ở lượt đầu tiên, khi đội nhà thắng đậm Đông Timor 4-0 bởi án treo giò. Anh nhận thẻ đỏ ở VCK U23 châu Á 2016, khi Việt Nam thua UAE 2-3.

HLV Hữu Thắng đặt nhiều kỳ vọng vào tiền vệ người Tuyên Quang. Ông tin rằng anh sẽ giúp đội tăng cường khả năng tấn công khi trở lại. Xuân Trường vốn chơi rất ăn ý với Tuấn Anh - tiền vệ đã chơi hay ở trận thắng Đông Timor. Cả hai đã quá hiểu nhau khi trưởng thành từ lò HAGL - JMG.

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam khi gặp Macau.

Đội hình Macau có nhiều cầu thủ nghiệp dư. Trận đầu tiên, họ thua 0-10 trước Hàn Quốc. Thực lực của họ không thể so với Việt Nam, lối chơi cũng không có nhiều ấn tượng. Trước đối thủ như thế, những phẩm chất kỹ thuật của Xuân Trường sẽ được phát huy.

Sự có mặt của anh sẽ giúp U22 Việt Nam trở nên lợi hại hơn ở những pha chuyền dài, chuyển hướng tấn công cũng như các pha bóng cố định. Trong những buổi tập trước giải, Xuân Trường đều ghi bàn từ những cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc.

Có đầy đủ nhân sự, HLV Hữu Thắng có thể thử nghiệm những phương án tốt nhất để tính toán cho trận đấu quan trọng nhất gặp Hàn Quốc hôm 23/7. Có thể, ông sẽ kết hợp cả Xuân Trường, Tuấn Anh và Duy Mạnh ở giữa sân.

Hai thành viên trưởng thành từ lò HAGL chơi kỹ thuật nhưng không mạnh về phòng ngự. Ngược lại, tiền vệ của Hà Nội có thể hình tốt, sức mạnh nên là sự bổ sung lý tưởng cho 2 người đồng đội.

Tuấn Anh sẽ có thêm người chia lửa ở tuyến giữa.

Một điều chỉnh khác hứa hẹn sẽ mang đến đột biến cho U22 Việt Nam là Quang Hải ra sân ngay từ đầu. Tiền vệ này dự bị ở trận trước do gặp vấn đề về đường ruột. Nhưng hiện tại, anh hồi phục hoàn toàn, có thể lực tốt nhất.

Những pha phối hợp ban bật giữa anh và Công Phượng là điểm sáng trong lối chơi ở trận thắng Đông Timor, rõ nhất là tình huống U22 Việt Nam được hưởng penalty. HLV Hữu Thắng cũng như người hâm mộ rất trông chờ những tình huống như thế, để tìm kiếm bàn thắng khi đối phương chủ động phòng ngự.

Macau từng thua Việt Nam 0-7 ở vòng loại cách đây 2 năm. Với đẳng cấp quá chênh lệch, HLV U22 Việt Nam nên mạnh dạn thử nghiệm Thanh Bình hoặc Tuấn Tài để đá cặp với Công Phượng trên hàng công. Hai chân sút này rất khát khao ghi bàn sau khi không thi đấu lượt trước.

U22 Macau không thể sánh lại với U22 Việt Nam về đẳng cấp.

Ở trận đấu trước đó diễn ra lúc 16h, U22 Hàn Quốc sẽ chạm trán U22 Đông Timor. Tùy vào kết quả trận đấu này, HLV Hữu Thắng sẽ có những điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên với những diễn biến mới nhất tại vòng loại, U22 Việt Nam không nhất thiết phải thắng đậm Macau.

Đội chỉ cần vượt qua đối thủ với tỷ số vừa phải đồng thời bảo toàn lực lượng để chạm trán với Hàn Quốc tối 23/7. Đây mới là trận đấu quyết định đến tấm vé dự VCK.

Ở cấp độ U22, Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều so với Macau.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích