Bình Dương cấm nhà vô địch kickboxing thách đấu Flores

Thứ ba, 18/07/2017, 09:01
Lãnh đạo Trung tâm thể dục thể thao Bình Dương đã cảnh cáo nhà vô địch Kickboxing 7 năm liền Huỳnh Văn Dũng không được có hành động tự tiện thách đấu môn đồ Vịnh Xuân Flores.
Bình Dương cấm Huỳnh Văn Dũng và mọi võ sinh khác thách đấu Flores.

Sau những chiến thắng liên tiếp của Pierre Francois Flores với các võ sư Việt Nam, rất nhiều võ sư, VĐV võ thuật Việt Nam đã lên tiếng thách đấu Flores. Một trong số đó là nhà vô địch Kickboxing Huỳnh Văn Dũng. Trao đổi với báo chí cách đây vài ngày, Văn Dũng khẳng định anh sẵn sàng so tài với Flores tại TP.Hồ Chí Minh. Ngoài 7 năm vô địch quốc gia Kickboxing liên tiếp, VĐV của Bình Dương còn từng giành HCĐ SEA Games 27, HCB Giải Muay Kingcup Thái Lan.

Trước phản ứng của Văn Dũng, HLV Đỗ Nguyên Tùng - người phụ trách huấn luyện Muay Thái, Kickboxing và võ cổ truyền của Bình Dương, đã lên tiếng can thiệp: “Hôm nay chúng tôi vừa họp Ban giám đốc, họ yêu cầu tôi phải coi lại chuyện em Dũng đòi thách đấu Flores.

Mình là người ăn lương nhà nước, mình không thể thích thách ai thì thách. Lãnh đạo sợ người ta nói rằng tuyển Bình Dương ăn lương nhà nước rồi lại đi đấm đá lung tung là không được. Quan điểm của chúng tôi là vụ Flores hết sức nhảm nhí, Bình Dương không dính vào việc này”.

Về phần võ sư Flores, ông sang Việt Nam với mục đích ban đầu là thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo. Nhưng các trận giao lưu sau đấy của ông đã bị hiểu nhầm khiến nhiều võ sư Việt Nam bức xúc.

HLV Nguyên Tùng, đồng thời là chưởng môn phái Trúc Lâm Thái Hư, khẳng định: “Ông Flores không qua đây để thách đấu võ thuật Việt Nam. Chúng ta không nên hiểu nhầm để câu chuyện đi sai hướng. Nếu mình không cẩn thận, người ta sẽ nghĩ là mình thách đấu ông ấy để tự đánh bóng tên tuổi”.

Ông Tùng cho biết ngoài Huỳnh Văn Dũng, nhiều võ sinh khác của Bình Dương cũng có ý định thách đấu với chuẩn võ sư Flores. Tuy nhiên, trung tâm chỉ nhắc nhở và nghiêm cấm võ sinh không được có hành động tương tự. Bản thân Flores cũng đã thông qua võ sư Đoàn Bảo Châu, tuyên bố từ chối mọi lời thách đấu ở Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn