U22 Việt Nam - U22 Đông Timor: Chờ Tuấn Anh, Công Phượng bùng nổ

Thứ tư, 19/07/2017, 09:18
Xuân Trường không thể thi đấu do án treo giò, nhiệm vụ đặt ra cho Tuấn Anh ở tuyến giữa càng trở nên nặng nề. Còn Công Phượng cũng đứng trước nhiều áp lực từ người hâm mộ.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h ngày 19/7 trên sân Thống Nhất. U22 Việt Nam cần một chiến thắng đậm để tạo đà tâm lý thuận lợi cho 2 trận đấu sau gặp Macau (21/7) và Hàn Quốc (23/7). Tuấn Anh, Công Phượng là 2 nhân tố được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng.

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam đối đầu với U22 Đông Timor.

Cách đây 2 năm, tại vòng loại U23 châu Á 2016, Tuấn Anh chỉ được thi đấu 77 phút ở trận thắng Malaysia 2-1. Sau đó, anh dự bị cả trận khi đội thua Nhật Bản 0-2. Còn ở lượt cuối cùng, chấn thương đã ngăn cản anh ra sân thi đấu với Macau. Phong cách thi đấu của anh không hợp với triết lý của người tiền nhiệm Toshiya Miura.

Ngược lại, dưới thời HLV Hữu Thắng, Tuấn Anh rất được trọng dụng. Ông xem anh là mắt xích quan trọng ở tuyến giữa để xây dựng lối chơi ban bật nhỏ, chú trọng việc kiểm soát bóng. Gần như chắc chắn tiền vệ của HAGL sẽ kết hợp cùng Duy Mạnh ở tuyến giữa khi gặp Đông Timor tối nay.

Đây là phương án tốt nhất của U22 Việt Nam lúc này bởi Xuân Trường không thể thi đấu do thẻ phạt. Ở trận đấu nội bộ hôm 15/7, Tuấn Anh - Duy Mạnh đã chơi ăn ý đến không ngờ. Họ giúp đội hình 1 đánh bại đối phương 6-1. Trong đó, tiền vệ người Thái Bình có 2 pha kiến tạo, còn đối tác đóng góp 1 bàn thắng.

Trở lại sau chấn thương, Tuấn Anh được HLV xứ Nghệ sử dụng nhiều. Tuy nhiên, anh chưa có được phong độ tốt nhất. Vòng loại U23 châu Á 2018 là cơ hội để anh bùng nổ, cũng như tạo tiền đề hướng đến SEA Games 29. Chạm trán với đội bóng không được đánh giá cao như Đông Timor là dịp để chân chuyền này phô diễn những phẩm chất tốt nhất của mình.

Tuấn Anh là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa của U22 Việt Nam.

Với Công Phượng, áp lực dành cho anh là đương nhiên. Anh là vua phá lưới của đội ở vòng loại cách đây 2 năm với 4 pha lập công. Và nhiều khả năng ở chiến dịch năm nay, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ đeo băng đội trưởng. Điều đó khiến trách nhiệm của anh nặng nề hơn.

Trong quá trình tập luyện, cầu thủ của HAGL không làm tốt hơn so với các nhân tố khác trên hàng công là Đức Chinh, Thanh Bình và Tuấn Tài. Nhưng khác với ba cầu thủ có xu hướng đá cắm trên, Công Phượng là mẫu tiền đạo lùi, hoạt động rộng và kết nối giữa tuyến tiền vệ và hàng tấn công cho đội nhà.

Từ đầu năm đến giờ, HLV Hữu Thắng rất tin dùng Công Phượng kể cả ở ĐTQG lẫn U22. Tuy nhiên, phong độ của cậu học trò chưa đáp ứng được kỳ vọng. Vì thế việc gặp một đối thủ vừa tầm như Đông Timor là dịp tốt để chân sút sinh năm 1995 tìm lại bản năng ghi bàn của mình.

Công Phượng là vua phá lưới của U22 Việt Nam ở vòng loại năm 2016 với 4 bàn thắng.

U22 Việt Nam cần thắng đậm đối thủ để tạo ra chỉ số phụ tốt, cạnh tranh với Hàn Quốc. Phong độ của Tuấn Anh, Công Phượng cũng như các nhân tố khác như Văn Toàn, Văn Thanh, Quang Hải… sẽ có ảnh hưởng quyết định đến việc hoàn thành mục tiêu này.

Ở trận đấu cùng bảng lúc 16h, U22 Hàn Quốc sẽ gặp U22 Macau. Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng của HLV Jeong Jeong-yong sẽ không khó khăn để có chiến thắng cách biệt.

Lịch thi đấu bảng I vòng loại U23 châu Á 2018.
Việt Nam có thành tích đối đầu vượt trội Đông Timor ở cấp độ U22.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp caheo bóng đá