Xuân Trường thừa nhận mất phong độ do dự bị quá lâu tại Hàn Quốc

Thứ năm, 27/07/2017, 08:42
Tiền vệ Lương Xuân Trường thừa nhận phong độ của anh ở U22 Việt Nam đã bị ảnh hưởng ít nhiều do việc phải ngồi dự bị quá lâu tại Gangwon (Hàn Quốc).
Xuân Trường thừa nhận phong độ không cao do phải ngồi dự bị nhiều ở Gangwon. Ảnh: Thanh Hà

Xuân Trường và các đồng đội vừa có ngày tập luyện đầu tiên sau vòng loại U23 châu Á 2018. Tiền vệ của Gangwon là người tập trung sau cùng của U22 Việt Nam. Anh ghi được 1 bàn và góp công giúp đội nhà giành vé dự VCK U23 châu Á.

Dù vậy, Trường thừa nhận anh chưa đạt phong độ cao nhất: “Việc phải di chuyển một quãng đường dài (từ Gangwon về Việt Nam) cũng ảnh hưởng một chút tới thể lực của em. Tuy việc tập luyện ở Hàn Quốc rất nặng nhưng nhịp độ các trận đấu luôn khác các buổi tập.

Em không được thi đấu nhiều các trận 90 phút nên khi trở lại U22 Việt Nam, em gặp chút khó  khăn. Bởi vậy, em phải thi đấu nhiều hơn thì mới đảm bảo được 100 % phong độ”.

Xuân Trường và đồng đội sẽ có 3 ngày tập luyện trước thềm trận giao hữu với Tuyển các ngôi sao K-League hôm 29/7. Trước đó, Trường từng có mặt trong một trận giao hữu Hàn Quốc - Việt Nam khác khi Gangwon FC đối đầu TP. Hồ Chí Minh hồi tháng 6.

Đánh giá về sức mạnh của Tuyển các ngôi sao Hàn Quốc, Xuân Trường phân tích: “Các cầu thủ Hàn Quốc thiên về thể lực, sức mạnh, tốc độ nên đội tuyển phải cố gắng phát huy kỹ thuật và chiến thuật chơi bóng của mình. Chúng ta cũng cần nhanh hơn một chút trong các tình huống để có thể chiến thắng đối thủ.

Sau trận đấu với TP. Hồ Chí Minh hồi tháng trước, khi về Gangwon, em được nghe các đồng đội kể rằng họ thấy cầu thủ Việt Nam rất nhanh ở những quãng ngắn. Vì thế, em nghĩ chúng ta vẫn có thể tạo ra khó khăn cho các cầu thủ Hàn Quốc”.

Tiền vệ người Tuyên Quang cũng tin rằng Tuyển các ngôi sao Hàn Quốc đang sở hữu những cá nhân nổi bật nhất giải đấu. Đội bóng này được tuyển lựa từ phiếu bầu của người hâm mộ. Họ có hàng loạt tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc trong đội hình.

Đội bóng Hàn Quốc sẽ có mặt tại Việt Nam vào trưa 28/7. Họ sẽ tập một buổi duy nhất tại sân Mỹ Đình tối cùng ngày trước khi bước vào thi đấu lúc 20h tối 29/7 (thứ Bảy).

Theo Zing

Các tin cũ hơn