Lập kỷ lục 227 triệu bảng, Man City vẫn tiếp tục theo đuổi "bom tấn" Mbappe

Thứ năm, 27/07/2017, 12:13
Mua xong Benjamin Mendy với giá 52 triệu bảng, Man City đã nâng tổng số tiền chi cho chuyển nhượng ở mùa Hè 2017 lên 221,7 triệu bảng, vượt qua kỷ lục do Real Madrid lập ra năm 2009, trở thành đội bóng tiêu nhiều tiền nhất lịch sử trong “chợ Hè”. Nhưng điều đáng nói hơn, Man xanh vẫn... chưa muốn dừng lại.

Man City phá vỡ kỷ lục của Real

Hè 2009, Real Madrid hoàn tất 7 thương vụ lớn nhỏ, “đốt” tổng số tiền lên tới 221,5 triệu bảng. Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá, một CLB mất tới hơn 200 triệu bảng chỉ sau “phiên chợ” Hè. Vào thời điểm đó giới chuyên môn cho rằng, thế giới bóng đá dù có thay đổi đến mấy thì kỷ lục của Real Madrid cũng khó lòng bị xô đổ. Bởi con số 221,5 triệu bảng là quá lớn.

Nhưng chỉ 8 năm sau thời khắc lịch sử đó, kỷ lục mà Real lập ra đã bị xô đổ. Thị trường chuyển nhượng (TTCN) Hè 2017 còn hơn 1 tháng nữa mới đóng cửa nhưng Man City đã tiêu mất 221,7 triệu bảng cho 6 cầu thủ. Một kỷ lục thế giới mới về tiêu tiền đã được tạo nên trong cơn điên của Pep Guardiola.

Điều quan trọng là Man City nhiều khả năng vẫn chưa dừng lại. Trong tuyên bố mới nhất, gã nhà giàu thành Manchester khẳng định sẽ cạnh tranh với Real Madrid vụ Kylian Mbappe. Man xanh đã bắt đầu ngồi vào bàn đàm phán với Monaco với hy vọng có thể nẫng tay trên của Real.

Giá chuyển nhượng của Kylian Mbappe hiện tại được chốt lại là 160 triệu bảng. Như vậy nếu hoàn tất nốt cả thương vụ này, Man City sẽ cán mốc chi 381 triệu bảng trong Hè 2017. Đây mới thật sự là con số mà lịch sử bóng đá khó CLB nào có thể vượt qua.

Chi nhiều nhưng chất sao bằng Real

Giới chuyên môn đã cố gắng đưa “phiên chợ” Hè rầm rộ của Man City lên bàn cân so sánh với thành quả mua sắm của Real Madrid năm 2009. Số tiền mà Man xanh chi ra nhiều hơn và còn có thể nhiều hơn nữa trong bối cảnh TTCN Hè 2017 vẫn chưa đóng cửa.

Tuy nhiên, xét về chất lượng tân binh thì Man City còn cách rất xa mới chạm tới “chất” mà Real Madrid đưa về năm 2009. Trong 6 tân binh của Man City mùa này (Silva, Mendy, Walker, Ederson, Danilo, Luiz) về cơ bản thì không cầu thủ nào chạm tới đẳng cấp thế giới. Kyle Walker mới chỉ thật sự nổi trong phạm vi Premier League. Cặp Benjamin Mendy - Bernardo Silva cũng chỉ mới nổi cùng chiến công mùa trước của Monaco. Thậm chí Danilo còn là một cầu thủ dự bị tại Real và mức giá chuyển nhượng 27 triệu bảng dành cho anh bị đánh giá là quá bất hợp lý.

Trong khi đó năm 2009, 4/7 tân binh Real mang về đều là những cầu thủ xuất sắc bậc nhất trong vị trí mà họ thi đấu. Ronaldo và Kaka đã từng sở hữu Quả bóng vàng trước khi tới Real. Xabi Alonso là ông vua tuyến giữa của Liverpool còn Karim Benzema đoạt rất nhiều danh hiệu cá nhân tại Ligue 1 trước khi đến Real.

Thêm vào đó, trong khi thành quả chuyển nhượng của Real năm 2009 đều đa phần hướng tới một lối chơi tấn công đẹp mắt, quyến rũ thì Man City chi phần lớn tiền Hè này để nâng cấp hàng thủ. Năm 2009, giới mộ điệu chờ đợi từng giây xem HLV Manuel Pellegrini sẽ lắp ghép đội hình thế nào, trong khi đó Man xanh ném vào “chợ Hè” hơn 200 triệu bảng nhưng thật khó để hình dung lối chơi của họ sẽ có chuyển biến gì đặc biệt.

Tuy nhiên, nếu Man xanh có thể thực hiện cú nẫng tay trên lịch sử, cướp Kylian Mbappe trước mũi Real Madrid hoặc mua được Alexis Sanchez từ Arsenal, thành quả chuyển nhượng của họ nhiều khả năng sẽ vượt luôn cả Kền kền trắng.

Con số

25 Kevin De Bruyne được xem là vụ chuyển nhượng hiệu quả nhất của Man City. Thời Man xanh mua anh, De Bruyne được Transfermarkt định giá 38 triệu bảng và hiện tại giá trị anh đã tăng thêm 25 triệu bảng.

300 Man City đang theo đuổi 2 cầu thủ: Alexis Sanchez và Kylian Mbappe. Bất kể là mua cầu thủ nào, số tiền họ chi ra Hè này cũng sẽ vượt mốc 300 triệu bảng.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích