Fernando Torres lên kế hoạch giải nghệ

Thứ hai, 31/07/2017, 09:40
Cựu ngôi sao Chelsea và Liverpool, tiền đạo Fernando Torres hy vọng sẽ được giải nghệ tại "ngôi nhà hạnh phúc" Atletico Madrid.

Từng đeo trên tay chiếc băng đội trưởng của đội bóng sọc đỏ trắng khi mới 19 tuổi, tiền đạo người Tây Ban Nha được cổ động viên Atletico Madrid tôn vinh như một huyền thoại dù còn rất trẻ.

Năm 2015, Torres trở lại mái nhà xưa Vicente Calderon sau quãng thời gian đen tối trong màu Chelsea và AC Milan. Nhờ sự tin tưởng của người đồng đội cũ - nay là huấn luyện viên Diego Simeone, tiền đạo Tây Ban Nha phần nào tìm lại phong độ và ghi được không ít bàn thắng quan trọng cho Atletico Madrid.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, Torres tiết lộ anh muốn được giải nghệ trong màu áo đội bóng tuổi thơ.

"Tôi cảm thấy như đang ở nhà. Trở lại Atletico sau 8 năm khiến tôi thực sự hạnh phúc. Ước nguyện của tôi là được chơi cho Atletico và giải nghệ ở đây. Dĩ nhiên tôi cũng muốn chinh phục thêm nhiều danh hiệu và giúp đội bóng tiếp tục đứng trong top những câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu.

Đây là lựa chọn duy nhất tôi có thể nghĩ tới lúc này".

Torres muốn được cống hiến cho Atletico Madrid tới cuối sự nghiệp.

Kể từ khi trở lại Atletico Madrid vào tháng 1/2015, Fernando Torres đã ghi được 28 bàn cho đội bóng của El Cholo. Tuy nhiên, ở tuổi 33, phong độ của Torres vẫn bị đặt một dấu hỏi lớn và có nhiều tin đồn cho rằng đội bóng thành Madrid sẽ chấm dứt hợp đồng với anh vào mùa hè này.

Dẫu vậy, án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA đã buộc Atletico phải gia hạn thêm một năm hợp đồng với tiền đạo Tây Ban Nha. Họ cần một phương án dự phòng cho Kevin Gameiro và dĩ nhiên Torres là sự lựa chọn tối ưu.

"Tôi tới Atletico khi mới 10 tuổi và đội bóng đã dạy cho tôi nhiều điều. Có những thời khắc lịch sử khó khăn khiến Atletico Madrid đánh mất bản sắc của chính mình nhưng El Cholo đã đem tất cả những giá trị đó về với câu lạc bộ: đức hy sinh, tinh thần chiến đấu,... và nếu chúng tôi đồng lòng, tôi tin rằng đội bóng sẽ còn lớn mạnh hơn nữa.

Cũng như nhiều câu lạc bộ lớn khác, Atletico đang có cơ hội viết nên những trang sử của riêng mình và đó là mục tiêu của chúng tôi".

Trang sử mới đầu tiên của đội bóng thành Madrid sẽ bắt đầu vào mùa bóng 2017/18, khi họ chính thức chuyển nhà tới sân vận động Wanda Metropolitano. Trong trận chia tay sân Vicente Calderon gặp Athletic vào cuối mùa trước, Torres là người đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của Simeone.

Theo Zing

Các tin cũ hơn