Để Neymar ra đi, Barcelona nhảy vào cuộc đua giành Mbappe với Real Madrid

Thứ năm, 03/08/2017, 15:50
Barcelona được cho là đã bắt đầu tham gia cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ Kylian Mbappe cùng Real Madrid sau khi để Neymar đến PSG với mức phí kỷ lục.

Mbappe đã trở thành mục tiêu của Barcelona

Vào hôm qua, Barcelona đã đầu hàng trong việc giữ chân Neymar khi tiền đạo người Brazil đến gặp ban lãnh đạo đội bóng để thông báo quyết định ra đi. Ngay sau đó, ngôi sao người Brazil đã lên đường sang Porto (Bồ Đào Nha) để chuẩn bị khám sức khỏe trước khi hoàn tất việc chuyển sang PSG.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Neymar sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với PSG. Chân sút 25 tuổi sẽ nhận mức lương hơn 600.000 euro/tuần cùng mức phí "lót tay" 50 triệu euro. Nếu tính cả khoản 222 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng thì tổng số tiền mà đội bóng thủ đô nước Pháp bỏ ra để chiêu mộ Neymar lên đến gần 500 triệu euro.

Barcelona cũng đã ra thông báo về việc Neymar ra đi:"Neymar đã thông báo quyết định ra đi của mình. Chúng tôi cũng đã báo cho anh ấy biết khoản tiền phá vỡ hợp đồng 222 triệu euro sẽ phải được thanh toán đầy đủ".
Điều mà người hâm mộ Barcelona quan tâm hiện nay là sau khi để Neymar ra đi, đội bóng này sẽ mang về ngôi sao nào để thay thế.
Trong những ngày qua, đội chủ sân Nou Camp rất tích cực liên hệ với Liverpool để hỏi mua Philippe Coutinho. Theo Sport Mail, mức giá mà Barcelona đưa ra khoảng 100 triệu bảng. Tuy nhiên, phía đội bóng thành phố cảng nước Anh tỏ ra rất cương quyết. HLV Jurgen Klopp nhiều lần khẳng định rằng Coutinho sẽ không đi đâu cả.
Liverpool sẽ không để Coutinho (trái) ra đi
Trong tình hình này, Barcelona đã chuyển hướng sang Mbappe, ngôi sao mới nổi của AS Monaco. Theo tờ L'Equipe, chân sút 18 tuổi đã tỏ ý muốn rời khỏi đội bóng Công quốc. Đó sẽ là một tin mừng cho Barcelona và cả Real Madrid, đội đã theo đuổi anh trong suốt mùa hè qua.
L'Equipe cho biết đại diện của Barcelona đã có cuộc tiếp xúc với người đại diện của Mbappe. Đội bóng xứ Catalan sẽ có một số tiền lớn sau khi Neymar hoàn tất việc chuyển sang PSG nên họ không ngại vấn đề tài chính.
Dù vậy, có lợi nhất trong vụ này chắc chắn là AS Monaco. Đội bóng này vốn đang cò kè giá cả với Real Madrid thì nay lại có thêm một CLB lắm tiền nhảy vào hỏi mua Mbappe. Vì thế, AS Monaco càng được thể nâng giá của tiền đạo này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn