Cuối cùng thì... tại sao Neymar dứt tình với Barca?

Thứ sáu, 04/08/2017, 14:47
Siêu sao người Brazil đã đưa ra một bức tâm thư nói lời tạm biệt đội bóng cũ. Lý do ra đi của anh là anh cần thêm thử thách cho sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, điều đó có phải sự thật, hay chỉ là một phần của sự thật? Hay thậm chí là, chúng ta chưa được nghe bất kỳ sự thật nào cả?

Báo giới đã nói rất nhiều về những lý do khiến Neymar rời Barca sau 4 năm gắn bó. Tuy nhiên, có rất nhiều tiểu tiết trong vấn đề này, mà không phải ai cũng biết.

Vì tiền?

Điều này không cần bàn cãi! Ai cũng muốn có nhiều tiền, dù họ đã rất giàu. Đãi ngộ ở Paris Saint-Germain là không nơi nào trên thế giới có được. Tuy nhiên, nói Neymar ra đi 100% vì tiền thì không thỏa đáng lắm. Năm 2014, anh từng từ chối lời đề nghị hấp dẫn hơn nhiều của Real Madrid, để chuyển đến Barca, khiến chủ tịch Florentino Perez một phen bẽ mặt. Barcelona là đội bóng mà Neymar ngưỡng mộ, kể từ sau trận chung kết FIFA Club World Cup 2011. Và tiền chỉ đóng khoảng 25% trong những yếu tố tác động đến anh.

Hashtag mới trên twitter.

Vì Messi?

Đây là lý do được giới chuyên môn xoáy vào nhiều nhất. Barca đang chơi xoay quanh Messi, chừng nào anh vẫn còn giữ được 80% phong độ. Ngày Neymar đến Barca, anh chỉ mới là một cậu nhóc được biết nhiều qua... Youtube. Thời điểm đó, tiền đạo này chấp nhận đứng phía sau, và học hỏi đàn anh của mình. Dù mối quan hệ rất thân thiết, nhưng một ngày, Neymar cảm thấy mình đủ lớn và thoát khỏi cái bóng của chủ nhân 5 Quả bóng Vàng.

Vì BLĐ Barca?

Trải qua một mùa giải tương đối thất vọng khi chứng kiến kình địch Real Madrid tiếp tục xưng vương tại Champions League, người Barcelona nào cũng cảm thấy thất vọng. Neymar chính là người chơi hay nhất trong màn lội ngược dòng thần thánh trước PSG. Tuy nhiên, công sức của anh đổ sông đổ biển với trận thua 0-3 trước Juventus ngay sau đó. Barca không đủ sức cạnh tranh tất cả đấu trường là vì chính sách chuyển nhượng sai lầm của BLĐ.

Họ bỏ ra gần 150 triệu euro để mang về vô số cầu thủ không dùng được. Mùa Hè này, Barca tiếp tục đưa về một HLV tầm trung (dẫn lời tờ Sport), và không có bom tấn nào đáng giá khi lần lượt Hector Bellerin, Marco Verratti đều thất bại. Neymar có lẽ cũng giống như Dani Alves, là những cầu thủ phản đối BLĐ, dù vẫn yêu mến Barca.

Vì người Brazil phải sống hướng ngoại?

Barca nổi tiếng là môi trường yên lành, các cầu thủ giống như những học sinh chăm ngoan (theo lời kể của Zlatan Ibrahimovic). Ít ai thấy một trong những ngôi sao như Messi, Xavi, Iniesta, Pique, Busquets,... vướng vào những lùm xùm đời tư, scandal, chơi bời bồ bịch, hay thậm chí là còn không thấy họ hay xuất hiện ở các tụ điểm như quán bar, hộp đêm,...

Những người này đều không hợp với Barca.

Ronaldinho là ví dụ điển hình nhất trước đó, về việc một cầu thủ Brazil có cá tính khó lòng tồn tại lâu ở Barca. Neymar cũng không ngoại lệ. Anh thích ăn chơi, tiệc tùng, nhảy nhót,... Trợ lý HLV Juan Carlos Unzue từng nói thẳng với tiền đạo này rằng: "Nếu cậu cứ giữ lối sống đó, trước sau gì cũng đi vào con đường của Ronaldinho." Điều này đã trở thành sự thật, nhưng theo một cách hoàn toàn khác.

Vì thiếu vắng đồng hương?

Tại Barca, 2 cầu thủ người Brazil còn lại ngoài Neymar là Douglas và Rafinha. Cả hai người này đều không có tương lai chắc chắn. Neymar cảm thấy cô đơn với những con người quá điềm đạm xung quanh. Anh thúc đẩy CLB chiêu mộ Paulinho, rồi Lucas Lima. Đương nhiên nếu anh định rời Camp Nou ngay từ đầu, thì đã không hăng hái như vậy. Rõ ràng, sự yếu kém trong khâu chuyển nhượng của Barca đã khiến tiền đạo này bực tức.

Tất cả đã không còn nguyên vẹn, chia tay cũng là điều tất yếu.

Vì Suarez và Messi... đã có vợ?

Neymar vốn không có bất hòa nào với các đồng đội. Thậm chí anh còn rất thân với 2 đối tác trên hàng công là Messi và Suarez. Rất nhiều lần người ta bắt gặp bộ ba này bày những trò chơi khăm, những cú troll nhau cười vỡ bụng trên sân tập. Chỉ có những người quá thân thiết mới có thể đối xử như vậy với nhau. Tuy nhiên, những buổi tiệc mà Messi tổ chức, Neymar gần như không tham dự.

Đó là lý do trên Instagram của Leo không hề xuất hiện hình ảnh chụp chung với Neymar. Tiền đạo số 11 không thích hợp với những buổi tiệc với đồ nướng, nước uống trái cây và quây quần trò chuyện bên gia đình. Độ tuổi khác nhau (Neymar kém 2 người kia 5 tuổi), tình trạng gia đình khác nhau (Neymar là bố đơn thân, 2 người kia đã có vợ và sống vì gia đình), ngôn ngữ không đồng nhất  (Uruguay và Argentina nói tiếng Tây Ban Nha, Brazil nói tiếng Bồ Đào Nha), tất cả những yếu tố đó khiến Neymar khó lòng hòa nhập được vào bộ ba này.

Các Cules có thể trách Neymar, có thể gọi anh là 'Moneymar', thậm chí có thể khinh ghét anh hơn cả 'Judas' Luis Figo, có thể chuẩn bị cả chục cái đầu lợn ở lần đối đầu PSG tiếp theo. Họ được quyền lựa chọn yêu hay ghét một cầu thủ. Cũng giống như mỗi cầu thủ, hay mỗi cá nhân con người, luôn được quyền lựa chọn bước đi tiếp theo cho sự nghiệp, lựa chọn cuộc sống thực sự của chính mình.

Theo Thể thao Việt Nam

Các tin cũ hơn