Neymar lỡ trận khai mạc mùa giải mới của PSG vì bị La Liga "chơi xấu"

Thứ bảy, 05/08/2017, 09:42
Tiền đạo Neymar sẽ không thể góp mặt trong trận khai mạc Ligue 1 mùa giải mới giữa Paris Saint Germain (PSG) và Amiens vào hôm nay khi thủ tục đăng ký thi đấu gặp trục trặc.

Neymar cùng chủ tịch Nasser Al_Khelaifi của PSG trong buổi lễ ra mắt

Vào chiều tối qua (4.8, giờ Pháp), PSG đã tổ chức buổi lễ ra mắt Neymar, tiền đạo vừa chuyển đến từ Barcelona theo bản hợp đồng kỷ lục 222 triệu euro. Trong buổi lễ này, tiền đạo người Brazil cũng nói rằng anh sẵn sàng ra sân trong trận khai mạc Ligue 1 mùa giải 2017-2018 giữa PSG và Amiens vào hôm nay.

Tuy nhiên, theo báo chí Pháp thì ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Pháp (LFP) cần có giấy chuyển nhượng quốc tế của Neymar chậm nhất là vào nửa đêm 4.8 để đăng ký thi đấu cho anh này. Tuy nhiên, dù đã qua thời hạn chót mà giấy chuyển nhượng quốc tế của tiền đạo người Brazil vẫn chưa được ban tổ chức La Liga gửi đến.

Trong những ngày gần đây, ban tổ chức La Liga mà đứng đầu là chủ tịch Javier Tebas đã liên tục chỉ trích vụ chuyển nhượng Neymar từ Barcelona sang PSG. Ông Tebas cho biết sẽ khiếu nại vụ việc vì cho rằng PSG đã sử dụng "doping tài chính".

"Khiếu nại đã sẵn sàng và sẽ được đưa lên UEFA, Liên minh châu Âu và cả tòa án Thụy Sỹ. Về cơ bản, khiếu nại nói về cuộc cạnh tranh không lành mạnh giữa một đội bóng được sử dụng nguồn tài chính dồi dào từ các ông chủ để lấy đi cầu thủ của đội bóng khác. PSG rõ ràng là đã sử dụng "doping tài chính".
"Các tài khoản của PSG cho thấy họ có nguồn thu thương mại còn lớn hơn cả Barcelona và Real Madrid. Điều đó có nghĩa là giá trị thương hiệu của họ lớn hơn Barcelona và Real Madrid. Đó là điều không thể xảy ra", Sport Mail dẫn lời ông Tebas.
Neymar sẽ không được ra sân trong trận khai mạc Ligue 1 mùa giải mới
Trở lại với Neymar, anh hy vọng có thể ra sân trong trận đấu vào hôm nay tuy nhiên, vào giờ chót, hy vọng đã không thành sự thật. Bởi giấy chuyển nhượng quốc tế của anh đã không được ban tổ chức La Liga gửi đến LFP đúng thời hạn.
Nói về quyết định rời Barcelona để sang PSG thi đấu, Neymar cho biết: "Tiền bạc chưa bao giờ là động lực trong cuộc sống của tôi. Tôi chỉ muốn có được niềm vui cùng những người thân trong gia đình, tôi muốn họ hạnh phúc. Nếu vì tiền, tôi đã đến thi đấu cho một đội bóng khác, ở một nước khác.
Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất trong đời tôi. Tôi đã ở Barcelona, một đội bóng vĩ đại và tôi cũng yêu đội bóng đó. Tôi ra đi không phải vì tôi thấy mình không phải là ngôi sao lớn nhất ở Barcelona. Tôi đến PSG vì tôi muốn có những thử thách mới, muốn giành những danh hiệu vô địch. Đó cũng là những gì PSG muốn".
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn