HLV Wenger: 'Chelsea khó bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh'

Thứ bảy, 05/08/2017, 19:06
Trước mùa bóng mới, HLV Arsene Wenger của Arsenal nhận định rằng Chelsea sẽ khó bảo vệ được chức vô địch Ngoại hạng Anh.

HLV Wenger nhận định Chelsea khó lòng bảo vệ được chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Chelsea đã chiêu mộ thành công 3 tân binh Antonio Rudiger, Tiemoune Bakayoko và Alvaro Morata với tổng giá trị chuyển nhượng lên đến 140 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, đội bóng này cũng để rất nhiều cầu thủ ra đi. HLV Antonio Conte chỉ còn 17 cầu thủ ở đội 1.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng chuẩn bị cho việc trở lại chinh phục đấu trường Champions League sau 1 năm vắng bóng. Chính vì vậy, mới đây, HLV của CLB Arsenal Arsene Wenger đã đưa ra nhận định rằng đội bóng chủ sân Stamford Bridge khó có thể hiện thực hóa giấc mơ bảo vệ ngai vàng ở giải Ngoại hạng Anh trong mùa giải tới.

Phát biểu trên tờ Daily Mail, vị chiến lược gia người Pháp đã bày tỏ quan điểm của mình: “Chelsea là một đội bóng mạnh với những cầu thủ chất lượng dưới sự dẫn dắt của một HLV tài hoa. Mùa giải vừa qua với sự đột phá trong việc sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 họ đã bước lên đỉnh vinh quang của Ngoại hạng Anh.
Thế nhưng, tôi cho rằng Chelsea sẽ rất khó để bảo vệ thành công chức vô địch. Thành công ở mùa rồi sở dĩ họ không phải chia sức ra để thi đấu tại các giải đấu châu Âu nên các cầu thủ có đủ thể lực và sự sung mãn ở mỗi trận đấu. Chưa kể, ở mùa sau, rất có thể họ sẽ ưu tiên cho việc giành danh hiệu Champions League”.
Chelsea và Arsenal chuẩn bị gặp nhau ở trận tranh Siêu Cúp Anh
Vào đêm mai (6.8, giờ VN), Chelsea và Arsenal sẽ gặp nhau trong trận tranh Siêu Cúp Anh. Đây sẽ là cơ hội để cả 2 đội rà soát lại lực lượng lần cuối trước khi bước vào mùa giải mới.
Nói về kinh nghiệm rút ra được sau những trận đối đầu với "The Blues ở mùa giải vừa qua, HLV người Pháp cho biết thêm: “Chúng tôi đã thắng 2/3 trận đối đầu với Chelsea trong đó có trận thắng quan trọng tại chung kết cúp FA. Nếu như bạn hạn chế được tầm hoạt động của các cầu thủ chạy biên thì sức mạnh của họ sẽ bị thuyên giảm đi rất nhiều. Thế nên, trong sơ đồ chiến thuật của HLV Conte vẫn tồn tại những điểm yếu. Vì vậy, tôi nghĩ họ sẽ phải làm nhiều điều trước khi nghĩ đến việc bảo vệ ngai vàng của mình.”
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích