MU quyết định không theo đuổi Isco vì cái đầu quá to

Thứ năm, 10/08/2017, 08:29
Hồi 2013, MU quyết định chấm dứt theo dõi Isco vì những lo ngại về giải phẫu cơ thể của cầu thủ này.

Theo ESPN, vào cuối triều đại Sir Alex Ferguson, một tuyển trạch viên cao cấp của MU đã được cử sang Tây Ban Nha xem giò cẳng của Isco Alarcon, lúc này còn thi đấu tại Malaga. Vị tuyển trạch viên đã xem vài trận đấu có Isco và ông ta nhanh chóng hoàn thành bản khảo sát để gửi về cho cấp trên.

Bản kết quả đưa ra lời khuyên không nên tiếp tục theo sát Isco, với lý do khá hy hữu: “Isco rất hay, nhưng cậu ta không đủ nhanh và cái đầu của cậu ta quá to nếu so với phần thân người”. Đến lúc này, con đường tiến thân của Isco cho thấy vị tuyển trạch viên đã có phần sai lầm.

Ngày xưa, khi sang Tây Ban Nha tiến hành tuyển mộ, bộ phận “săn đầu người” của MU cũng đánh giá Fernando Torres (hồi còn là cầu thủ trẻ) không phù hợp với MU.

Isco sút tung lưới MU ở trận siêu cúp. Ảnh: Getty.

Trong mùa giải năm ngoái, Isco ghi 10 bàn thắng và kiến tạo 8 lần trong 30 trận ra sân ở La Liga. Anh góp công trực tiếp chấm dứt cơn khát vô địch La Liga của đội nhà. Tiền vệ người Tây Ban Nha tận dụng tốt thời gian Gareth Bale chấn thương, anh thi đấu thăng hoa và chiếm suất của người đồng đội.

Trong trận tranh siêu cúp châu Âu vừa qua, Isco ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Cựu cầu thủ Malaga rất tự tin rằng anh sẽ sớm được ký hợp đồng mới: “Chúng tôi đang ở rất gần thoả thuận cuối cùng. Tôi không hề có ý muốn rời khỏi Real Madrid”. Về bàn thắng của Isco, HLV Zidane khen ngợi nhiệt liệt: “Pha di chuyển thật đẳng cấp. Tôi hài lòng về cậu ấy. Isco tiến bộ không ngừng”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Jose Mourinho thán phục tài năng của các tiền vệ Real. Ông nói: “Ở Premier League, chúng tôi không phải lo đối đầu Real Madrid. Rõ ràng, dù MU là đội bóng hàng đầu, Real vẫn cho thấy họ đang ở một đẳng cấp khác, đặc biệt là hàng tiền vệ. Modric, Kross, Isco hay Casemiro, không đội bóng nào sở hữu những bản sao giống như họ”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn