Conte công khai sự bất mãn với lãnh đạo Chelsea

Thứ năm, 10/08/2017, 08:19
HLV Antonio Conte thừa nhận Matic rời đi là mất mát lớn. Ông không có đủ quyền hạn để ngăn cản thương vụ đó xảy ra.

Sau trận ra mắt gặp Sampdoria, Nemanja Matic được HLV Jose Mourinho khen là thiên tài. Trước đó, “Người đặc biệt” khẳng định Matic là mẫu cầu thủ của Mourinho. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 29 tuổi trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Real Madrid vừa qua càng khiến cho CĐV Chelsea phải đặt câu hỏi tại sao ban lãnh đạo lại bán đi cầu thủ quan trọng như vậy.

Bán Matic có thể là một sai lầm lớn về chuyên môn nội bộ, không những vậy, Chelsea còn bán cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man United. HLV Conte mô tả thương vụ này là một mất mát quá lớn với Chelsea.

Trong buổi phỏng vấn với Sky Sports, Conte không che giấu sự thất vọng vì mất Matic: “Cậu ấy biết rõ suy nghĩ của tôi về cậu ấy. Matic là cầu thủ hàng đầu và là mắt xích quan trọng trong đội hình của chúng tôi. Nhưng đôi khi bạn phải chấp nhận thị trường chuyển nhượng điên rồ này và phải chấp nhận những quyết định trái ngược với mong muốn của bạn. Không có Matic là một mất mát quá lớn”.

Phát biểu này có thể ngầm hiểu rằng Conte đang chĩa giáo vào giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo. Vị giám đốc kiêm người phụ trách chuyển nhượng Chelsea gây ra nhiều tranh cãi. Sau khi Mourinho bị sa thải lần hai, làn sóng ngầm phản đối Emenalo lan tỏa trong cộng đồng fan Chelsea. Fan của Jose gọi người đàn ông này là “kẻ vô nhân tính”. Nhưng ngược lại, những người tỉnh táo xem ông như một tượng đài sống, người có những đóng góp trực tiếp vào 2 chiếc cúp châu Âu của The Blues mùa giải 2011/12 và 2012/13.

Matic là quân bài quan trọng của Chelsea trong mùa bóng đăng quang vô địch 2016/17. Ảnh: Getty.

Đồng quan điểm với ông thầy, thủ quân Gary Cahill cũng tiếc nuối vì sự ra đi của Matic. Tân đội trưởng Chelsea nói: "Cậu ấy là cầu thủ ảo diệu, một người sở hữu đẳng cấp hàng đầu. Tôi hưởng nhiều lợi ích khi có cậu ấy án ngữ trước mặt. Không có Matic thực sự là mất mát lớn lao".

Hôm 6/8, sau trận tranh Siêu cúp Anh, cựu tiền đạo Chris Sutton của Chelsea nhận định Conte đang không hài lòng bởi ông không muốn Matic đến Man United. Từ đó, vị chiến lược gia người Italy có những thắc mắc về quyền hạn của ông tại The Blues. Hồi đầu hè 2017, Conte cũng đã tỏ thái độ với chính sách chuyển nhượng của ban lãnh đạo, số cầu thủ ra đi là quá nhiều trong khi tân binh đến ‘nhỏ giọt’.

Đến lúc này, Chelsea đã chiêu mộ thành công 4 tân binh bao gồm Morata, Ruediger, Bakayoko và Caballero. Ở chiều ngược lại, họ đã đẩy đi 17 cầu thủ, cộng thêm Costa bị loại khỏi kế hoạch. Cả đội một Chelsea giờ chỉ còn 16 người và thực tế sang năm họ phải chinh chiến trên 4 mặt trận. Khi được hỏi liệu có cần thêm những bản hợp đồng mới hay không, HLV Conte thẳng thắn chia sẻ:

“Chắc chắn. Giải đấu này không hề dễ dàng. 6 đội bóng dẫn đầu đang có đội hình rất mạnh và chúng tôi cần chuẩn bị sẵn sàng. Tôi hy vọng chúng tôi có thể cải thiện đội hình hiện tại. Thị trường chuyển nhượng mùa hè vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi muốn xây dựng một đội hình cạnh tranh và chúng tôi muốn chiến đấu giành danh hiệu một lần nữa.

Vào cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp Burnley trong khuôn khổ vòng 1 Premier League mùa 2017/18. Trận đấu diễn ra lúc 21h ngày 12/8.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao