Ngoại hạng Anh 2017/18 có gì khác so với bình thường?

Thứ sáu, 11/08/2017, 14:38
Mùa bóng mới của Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu vào đêm nay, kéo theo đó là rất nhiều sự mới mẻ tăng sức hấp dẫn cho chặng đua đường trường.

Trận mở màn mùa giải diễn ra vào thứ Sáu

Trận đấu giữa Arsenal và Leicester vào đêm nay đặc biệt không chỉ bởi đó là trận mở màn mùa giải mới. Lần đầu tiên trong lịch sử, trận đấu khai mạc lại diễn ra vào tối thứ Sáu theo giờ địa phương (rạng sáng thứ Bảy theo giờ Việt Nam).

Treo giò 2 trận cho hành vi ăn vạ

Những hành vi gian lận như ngã vờ sẽ bị phạt rất nặng trong mùa này. Một tổ chuyên môn bao gồm 1 cựu HLV, 1 cựu cầu thủ và 1 cựu trọng tài sẽ theo dõi lại tình huống một cách độc lập. Và nếu đồng thuận tình huống trên là hành vi ăn vạ, cầu thủ sẽ bị treo giò 2 trận dù trọng tài chính không xử lý ngay trên sân. Hiện một vài cái tên trong tổ chuyên môn đã lộ diện như Danny Murphy, Chris Powell, và Terry Butcher.


Không được trang trí trên sân

Mùa trước, với tư cách là nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, Leicester đã tri ân khán giả bằng một mặt sân lạ mắt. Không chỉ là những vạch ngang truyền thống mà còn bao gồm hình zig-zag, các hình tròn cũng như logo đội bóng nằm ngay vòng giữa sân. Tuy nhiên, các thiết kế thảm cỏ cầu kỳ như trên sẽ bị cấm tuyệt đối trong mùa này do yêu cầu của UEFA cũng như BTC Ngoại hạng Anh. Như vậy, mặt cỏ sẽ chỉ bao gồm các đường ngang truyền thống cùng vạch sơn trắng.

Thay đổi phông chữ áo đấu

Một chi tiết nhỏ nhưng không thể không nhắc tới. Lần đầu tiên, logo mới của giải Ngoại hạng sẽ xuất hiện trên áo đấu. Đồng thời, phông chữ của tên cầu thủ sẽ thanh hơn, trong khi số sẽ tròn hơn.

Bóng thi đấu mới

Kể từ năm 2001, Nike đã thay thế Mitre trở thành nhà cung cấp bóng cho giải Ngoại hạng. Và mẫu bóng thứ 17 mà hãng đồ thể thao khổng lồ này mang đến cho giải đấu cao nhất nước Anh là Ordem V. Theo nhà cung cấp, Ordem V được miêu tả mang đầy đủ tính biểu diễn: "Một cấu trúc độc đáo phân phối áp lực lên trên bề mặt bóng, đảm bảo độ chính xác và cân bằng quỹ đạo bay trong không khí".

Ưu  tiên CĐV đội khách

Các CĐV phải di chuyển xa bằng đường bộ mùa này sẽ được ưu tiên ngồi các hàng ghế gần sân hơn. Đây là nỗ lực của BTC để tri ân sự nhiệt tình của người hâm mộ. Đồng thời, vé cho CĐV khách sẽ được giữ ở mức 30 bảng/người.

Băng quay chậm cho bác sỹ

Không chỉ các trọng tài mà những bác sỹ của đội bóng cũng sẽ có một màn hình phát lại các tình huống va chạm trên sân để phán đoán chính xác mức độ chấn thương của các cầu thủ. Màn hình phát sẽ được đặt ngay ở khu huấn luyện thay vì trong đường hầm như trước.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích