SEA Games 2017: Ánh Viên với mục tiêu 10 HCV

Thứ hai, 14/08/2017, 11:17
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, niềm hy vọng lớn nhất của thể thao VN tại SEA Games, vừa từ Mỹ trở về VN cách đây vài ngày và sẽ lên đường sang Malaysia với trọng trách giành ít nhất 10 HCV tại Kuala Lumpur.

Ánh Viên luôn tự tin và thoải mái trước kỳ vọng dành cho cô

Tăng... 10kg vẫn quyết giành vàng

Ánh Viên vẫn chưa hết tuổi lớn. Bằng chứng là năm 2015, Viên chỉ cao 1,71m, nặng 53kg. Còn bây giờ ở tuổi 21, Viên đã cao được 1,74m và cân nặng 63kg. Nhưng trông cô không hề béo chút nào, chân tay vẫn săn chắc, không có một tí mỡ. Khi vừa hoàn tất mấy vòng bơi kết thúc buổi tập sáng hôm thứ năm vừa rồi, “lóp ngóp” lên bờ, thầy Đặng Anh Tuấn đưa khăn cho Viên lau khô người, cô còn cao hơn thầy một chút.

Viên bảo mình sẽ cố gắng giành ít nhất 10 HCV, phá thêm nhiều kỷ lục SEA Games hơn. Liệu chỉ tiêu ấy có quá sức với cô khi gánh gần 1/6 chỉ tiêu đoạt 65 HCV của cả đoàn thể thao VN? Thay cho cái cười tự tin của học trò, HLV Tuấn trả lời rất thật: “Ngay lúc này, tôi không muốn Viên trả lời báo chí vì để em tập trung tối đa cho tập luyện. Nhưng sức khỏe của Viên rất tốt, tập luyện theo giáo án tốt. Tâm lý rất thoải mái chuẩn bị cho cuộc chiến marathon tại SEA Games. Tôi cũng không thể tiết lộ những nội dung mà Viên dự kiến sẽ đoạt vàng. Hai năm trước, Viên giành 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, phá 8 kỷ lục SEA Games và con số ấy cũng chưa thật sự làm tôi mãn nguyện 100% vì có những nội dung Viên vẫn có thể làm tốt hơn. Tôi có “khùng” không khi đặt ra cái đích mà hai thầy trò phải làm cho bằng được: giành 10 HCV. Hai từ quyết tâm không đủ để miêu tả về Viên. Nghị lực phi thường và ý chí sắt đá luôn là điểm mạnh tuyệt đối của Viên”.

Ánh Viên cho biết từ đây đến khi thi đấu chính thức tại SEA Games 29 cô sẽ tập để điều chỉnh điểm rơi phong độ. Năm nay lịch thi đấu môn bơi tại SEA Games rất khắc nghiệt và khác hơn so với SEA Games 28 khi có ngày bơi 3 cự ly, mỗi cự ly cách nhau 15 phút. Ông Tuấn nói: “Rất căng thẳng. Nhưng khó khăn cỡ nào cũng phải chiến đấu thôi. Viên không bao giờ có sự chủ quan hay nhụt chí trong tiềm thức. Viên luôn coi trọng mọi giải đấu, mọi đối thủ. Đã ra đấu trường thì mọi đối thủ có thể đánh bại mình và ngược lại. Viên biết điều đó”.

Bản thân Viên cũng hiểu áp lực và kỳ vọng đặt lên vai mình nên phát biểu: “Tôi đã giành nhiều huy chương, phá nhiều kỷ lục ở SEA Games, nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ tới ngày mai”.
Kình ngư số 1 Singapore Joseph Schooling cũng đã từng ca ngợi Ánh Viên: "Cô ấy đã thực hiện mọi thứ một cách chuẩn mực. Ánh Viên có một trái tim thép, tinh thần thi đấu vô cùng tuyệt vời".
Ông Tuấn nói thêm: “SEA Games kỳ này, quan trọng nhất không phải là cuộc chạy đua giành nhiều HCV với Schooling mà là Viên phải thắng chính mình. Viên đang dần hội tụ đủ những tố chất của VĐV đẳng cấp thế giới và cần phải nắm bắt nó bằng bất kỳ cách nào”.
Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao VN, nói: “Chúng tôi đặt mục tiêu rõ ràng cho Viên là phải giành nhiều HCV ở SEA Games 29. Bởi vậy ngành không đặt nặng thành tích ở giải thế giới hồi tháng 7. Điều đáng mừng là ở giải thế giới, chỉ số kỹ thuật của Viên rất tốt. Ở nội dung 200m hỗn hợp, Viên đã vượt kỷ lục SEA Games của chính cô với thành tích 2 phút 13 giây 36 còn ở nội dung 400m hỗn hợp, Viên đứng thứ 10 vòng loại với chỉ số là 4 phút 40 giây 39, tốt hơn chỉ số đã giúp Viên giành HCV, lập kỷ lục mới tại SEA Games 28 là 4 phút 42 giây 88. Các VĐV nữ Đông Nam Á đều thua kém Viên nên chúng ta hoàn toàn hy vọng vào chỉ tiêu 10 HCV đã đặt ra cho Viên”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp saoke tv bình luận viên