Ánh Viên muốn giành 10 HCV tại SEA Games

Thứ hai, 19/06/2017, 09:07
Vừa cố gắng giành kết quả tốt tại giải vô địch bơi lội thế giới mà vẫn đảm bảo phong độ ổn định và đạt điểm rơi đúng vào SEA Games 29 là hai mục tiêu rất quan trọng của thầy trò Ánh Viên trong vòng 2 tháng tới.

Ánh Viên rất nỗ lực tập luyện bởi cô luôn ước vọng lên đỉnh thế giới

Ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2, Tổng cục TDTT, cho biết: “Chúng tôi vẫn thường xuyên nhận được báo cáo từ HLV Đặng Anh Tuấn và cảm thấy khá yên tâm vì thời gian này, các chỉ số trong tập luyện bên Mỹ của Ánh Viên tương đối tốt.

Ngành thể thao mặc dù vẫn giám sát từ xa việc tập luyện, sinh hoạt của Viên nhưng về mặt chuyên môn rất tin tưởng vào giáo án cũng như quy trình huấn luyện từng giai đoạn mà HLV đặt ra cho cô. Chúng tôi không gây áp lực lớn về thành tích tại giải vô địch thế giới sắp diễn ra ở Hungary từ ngày 21 - 28.7, nhưng HLV Đặng Anh Tuấn rất kỳ vọng vào sự tiến bộ của học trò và tự đưa ra những chỉ tiêu để phấn đấu. Năm nay, giải vô địch thế giới và SEA Games cách nhau chưa đầy một tháng.

Chúng tôi mong rằng HLV Tuấn sẽ có sự tính toán kỹ lưỡng và thận trọng để Viên không bị hụt hơi khi quay về đấu trường khu vực. Bởi sau một giải đấu lớn, nếu không có sự chuẩn bị chu đáo, VĐV thường bị xuống phong độ. Tại SEA Games 28, Viên đã tỏa sáng rực rỡ với 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games thì tại SEA Games 29, Viên cần giành kết quả tốt hơn thế. Chỉ tiêu là phải đạt 9 - 10 HCV”.

Hiểu được âu lo của giới chức thể thao cũng như người hâm mộ, HLV Đặng Anh Tuấn tự tin nói: “So với năm trước, năm nay SEA Games diễn ra ngay sau giải thế giới và vì biết trước được lộ trình này nên chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị dài hơi để làm sao hai giải đều đạt được những chỉ tiêu đề ra mà Viên không bị rơi vào tình trạng quá tải. Cách đây một tháng, thành tích của Viên đứng đầu châu Á. Kết thúc giai đoạn tập sức bền chung, chỉ số như vậy là đạt yêu cầu”.
Ông Tuấn cho biết Viên đang ở giai đoạn chuyên môn hóa, chuyển sang tập sức bền tốc độ và sức mạnh bền: “Các bài tập rất nặng nhưng Viên luôn nỗ lực thực hiện tốt. Cuối buổi tập nào, con bé cũng... lè lưỡi vì quá mệt nhưng không kêu than nửa lời. Thầy trò tôi quyết tâm cải thiện thành tích ở giải thế giới với vị trí ở top đầu nội dung 400 m hỗn hợp nữ, còn tại SEA Games 29, không lý gì lại không đưa ra chỉ tiêu cao hơn SEA Games trước khi trình độ Viên ngày càng tiếp cận trình độ của những VĐV hàng đầu châu lục và thế giới”. Cả thầy Tuấn và Viên đều nhấn mạnh, năm nay sẽ phấn đấu giành khoảng 10 HCV ở SEA Games 29.
Theo Thanh niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp caheo bóng đá