Bernabeu không còn là đất diễn của Jorge Mendes

Thứ hai, 19/06/2017, 12:51
Từng có thời điểm, “siêu cò” Jorge Mendes “gửi gắm” tới 8 cầu thủ ở Bernabeu. Nhưng “băng đảng” của Mendes đang có nguy cơ sạch bóng tại Real Madrid bởi từ siêu sao Ronaldo cho đến James Rodriguez, Pepe và Fabio Coentrao đều có thể sẽ rời CLB trong mùa Hè 2017.

Đã có giai đoạn người ta nói với nhau rằng, ở Bernabeu không phải chủ tịch Florentino Perez mà “siêu cò” Jorge Mendes mới là “ông trùm”. Sở dĩ vậy bởi trong khoảng nửa đầu năm 2013, có tới 8 khách hàng của người đàn ông 51 tuổi này đang đầu quân cho Real Madrid.

Trong đó, nổi bật nhất là HLV Jose Mourinho cùng với siêu sao Cristiano Ronaldo. Hầu hết những cái tên còn lại cũng rất đáng chú ý gồm Angel Di Maria, James Rodriguez, Pepe, Fabio Coentrao, Ricardo Carvalho. Lúc ấy, chỉ có hậu vệ Fabinho là cầu thủ kém danh tiếng nhất trong số các khách hàng của Mendes ở Real Madrid.

Ngày đó, “vòi bạch tuộc” của Mendes dài tới mức vươn tới tận phòng thay đồ của Real Madrid. Ở Tây Ban Nha, người ta đồn thổi rằng, có nhiều trận đấu, “siêu cò” này đã có những tác động trực tiếp đến HLV Mourinho, để các khách hàng của ông được ra sân trong đội hình xuất phát.

Cái bóng quá lớn của Mendes ở Bernabeu đã khiến chủ tịch Florentino Perez cảm thấy khó chịu. Đó là lý do giải thích tại sao Perez từng công khai tuyên chiến với “siêu cò” này trong mùa Hè năm 2014, bằng việc từ chối đưa một khách hàng nổi tiếng là Radamel Falcao (lúc đó đang chơi cho Atletico Madrid) về Bernabeu theo đề đạt của Mendes.

Có tới 4 khách hàng của “siêu cò” Mendes có thể rời Real ngay Hè này

Nhưng có thể ở mùa giải tới, Mendes sẽ không còn tiếng nói ở Bernabeu. Những ngày này, mọi con mắt đang đổ dồn về Madrid để dõi theo từng diễn biến liên quan đến Cristiano Ronaldo. Anh đã tuyên bố muốn rời khỏi Real Madrid trong mùa Hè năm nay và có tin Mendes hôm qua đã có mặt ở Madrid.

Theo kế hoạch, “siêu cò” này sẽ có buổi hội đàm với chủ tịch Florentino Perez để chốt tương lai của Ronaldo. Nguồn tin từ The Sun còn cho biết thêm, Mendes muốn Perez hét giá CR7 không quá 200 triệu euro để các đối tượng theo đuổi như Man United hay PSG còn có khả năng chi trả.

Như vậy, kể từ khi HLV Mourinho nổ “súng lệnh”, trở thành người đầu tiên rời Bernabeu trong mùa Hè năm 2013, “băng đảng” Mendes có nguy cơ bị quét sạch khỏi Real Madrid. Bởi cùng với khả năng Ronaldo sẽ rời đội bóng Hoàng gia trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, các khách hàng còn lại của Mendes gồm Pepe, Fabio Coentrao và James Rodriguez cũng được xác định là không có tên trong kế hoạch của HLV Zindedine Zidane ở mùa giải 2017/18.

Mùa Hè năm ngoái, Mendes từng cố gắng “cài cắm” một khách hàng của mình vào đội hình của Real Madrid, để “băng đảng” của mình được củng cố. Tiếc là nỗ lực đưa thủ thành David De Gea của Man United về Bernabeu đã thất bại đúng vào phút chót của kỳ chuyển nhượng. Trong phi vụ này, Mendes cũng bị mất điểm khá nhiều trong mắt của Perez.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn