Arsenal săn tiền đạo: Nhờ cả vào Giroud

Thứ bảy, 17/06/2017, 09:37
Những diễn biến mới nhất trên thị trường chuyển nhượng cho thấy, Arsenal có lẽ nên tập trung vào những mục tiêu khả thi, và chốt sớm. Thay vì 'chạy đua vũ trang' với các đội lắm tiền nhiều của.

Arsenal muốn có tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Đó là điều chắc chắn. Nhưng Arsene Wenger sẽ chọn ai? Mục tiêu cũ Alexandre Lacazette hay 'hàng nóng' Kylian Mbappe? Với tình hình hiện tại, Giáo sư người Pháp cần đưa ra quyết định nhanh chóng.

Arsene Wenger sẽ chọn ai? Mục tiêu cũ Alexandre Lacazette hay 'hàng nóng' Kylian Mbappe?

L'Équipe cho hay: Arsenal đang là đội duy nhất có những cuộc thương thảo 'chi tiết' nhất với Lyon về tiền đạo Alexandre Lacazette. Không có gì mới, Lacazette, 26 tuổi, từng được Arsene Wenger quan tâm ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái.

Cá nhân cầu thủ đã ghi tới 37 bàn sau 45 trận mùa này từng khẳng định sẽ chia tay Lyon trong mùa này, nhưng đã không thể đến Atletico Madrid như mong muốn, khi Atletico Madrid không thể giảm án phạt từ FIFA.

Đó là cơ hội cho Arsene Wenger, người từng quan tâm Lacazette cách đây 1 năm, nhưng 'ngãng ra' vì những động thái cứng rắn từ Lyon, mà đặc biệt là chủ tịch Jean-Michael Aulas. "Với chúng tôi, Lacazette sẽ không rời đi,"Aulas nói trong một bài phỏng vấn hôm qua (16/06).

Aulas có lẽ là một trong những đối thủ 'khó chịu' nhất với mọi đội bóng trên bàn chuyển nhượng. Lyon sẽ bán, nhưng với giá nào? 50-60 triệu euro, hoặc Arsenal phải 'tặng kèm Olivier Giroud.

Chân sút cao to người Pháp bất ngờ trở thành chìa khóa của Arsenal trong cả hai thương vụ Mbappe hay Lacazette. Đặc biệt trong việc mua người của Lyon. Trong một bài phỏng vấn tuần trước, chính Giroud thừa nhận anh không muốn tiếp tục ở một đội bóng mà thời gian ra sân không được nhiều.

4 mục tiêu trong điệp vụ Nice của Wenger

Lyon hay AS Monaco đang sẵn sàng chào đón Giroud trở về quê hương, trong mùa giải tiền World Cup. Với giá tầm 20 triệu bảng, Arsenal có thể tăng lợi thế trong hai thương vụ với hai CLB Pháp.

Cũng L'Équipe, tuyên bố Giroud không còn nằm trong kế hoạch của Arsene Wenger mùa tới, bất chấp việc anh vừa gia hạn hợp đồng hồi tháng 1 (đến 2019). CĐV Arsenal đã bắt đầu cảm thấy tiếc, vì Giroud vẫn là phương án B hiệu quả, nhưng khi Arsenal vẫn còn Alexis Sanchez, Theo Walcott, Danny Welbeck và thậm chí là cả Lucas Pérez. Bán trước khi mua, là yêu cầu thủ bắt buộc.

Lacazette xem ra là mục tiêu khả thi nhất lúc này. HLV Arsene Wenger được cho biết là đã đi thẳng tới biệt thự của Chủ tịch Jean-Michael Aulas không lâu sau khi đặt chân tới nước Pháp. Một ngày trước đó, ông cùng giám đốc điều hành Ivan Gazidis bị bắt gặp tại Nice (Pháp).

Với Mbappe, sau cuộc gặp '4 bên' vào giữa tuần này, gồm gia đình cầu thủ và phó chủ tịch Vasilyev của AS Monaco, có tin Real Madrid đang là đội nắm lợi thế. Monaco muốn 130 triệu euro, nhưng con số cuối cùng có thể là 110 triệu euro. Arsenal gặp khó khăn trong vụ này, khi Real sắp bán thành công Alvaro Morata và Cristiano Ronaldo thì công khai muốn rời đi.

Theo Thể Thao Việt Nam

Các tin cũ hơn