"Thượng tầng" Real mâu thuẫn vì chuyện mua sắm

Thứ tư, 14/06/2017, 14:13
Giữa HLV Zinedine Zidane và chủ tịch Florentino Perez đang xuất hiện mâu thuẫn trong chiến dịch chuyển nhượng của Real Madrid.

Zizou muốn cải tổ sức mạnh hàng thủ, còn ông chủ tại Bernabeu lại muốn đánh bóng hình ảnh CLB bằng những ngôi sao hào nhoáng.

Thực ra, bất hòa trong chính sách chuyển nhượng thường xuyên tồn tại ở Real trong những năm tháng được điều hành bởi chủ tịch Perez. Hiện Zidane và Perez lại sa vào vết xe đổ này. Cụ thể, Zizou ưu tiên củng cố đội hình bằng một trung vệ và một tiền vệ phòng ngự.

Đó là mong muốn rất hợp lý của chiến lược gia người Pháp. Trung vệ và tiền vệ phòng ngự đang là 2 vị trí mong manh ở Bernabeu. Sau sự chia tay của Pepe, Real chỉ còn lại 3 trung vệ là Ramos, Varane và Nacho. Trong khi đó, Kền kền trắng vốn dĩ không có cầu thủ tương đồng để hỗ trợ Casemiro từ mùa giải vừa rồi.

HLV Zidane đang đề cử một số mục tiêu cho 2 vị trí trên. Ở vai trò tiền vệ phòng ngự, ông vẫn muốn N’Golo Kante của Chelsea, mục tiêu mà Real từng khước từ ông hồi đầu mùa này khi Kante rời Leicester để đến với Chelsea. Trong khi đó, để bổ sung nhân sự cho vị trí trung vệ, Zizou nhắm tới Leonardo Bonucci (Juventus) và Nicolas Otamendi (Man City).

Tuy nhiên, chủ tịch Perez đang phớt lờ những đề xuất của Zizou. Real gần như vẫn chưa có tiếp xúc nào với những mục tiêu nói trên. Chiến dịch chuyển nhượng của họ đang tập trung toàn bộ vào những cái tên mà chủ tịch Perez mong muốn, gồm Paulo Dybala (Juventus) và đặc biệt là Kylian Mbappe (Monaco). Không có gì phủ nhận đây là hai tài năng hàng đầu thế giới. Song nếu đến Bernabeu lúc này, họ rất khó giúp được Real mạnh hơn vì Kền kền trắng còn đang thừa ngôi sao tấn công, như Asensio, Morata, Isco hay Vazquez.

Mâu thuẫn, nhưng là động lực phát triển!

Tuy nhiên, Dybala và Mbappe lại đem đến sự thúc đẩy lớn về giá trị thương mại cho Real, đặc biệt là Mbappe. Đây chính là cái tên “hot” tại châu Âu ở mùa giải vừa rồi. Nếu sở hữu Mbappe, công việc kinh doanh, như bán áo đấu, đồ lưu niệm và cả giá trị thương hiệu của Kền kền trắng sẽ còn tiến triển hơn nữa.

Việc Perez đang phớt lờ những mục tiêu phòng ngự của Zizou, ưu ái những ngôi sao tấn công hào nhoáng, gợi nhớ lại câu chuyện về việc ông đã bán đi tiền vệ phòng ngự vô cùng quan trọng Claude Makelele hồi năm 2003. Thay vào đó Perez đưa về ngôi sao thương mại  David Beckham. Đây là khởi đầu cho sự lụn bại trên sân cỏ của Kền kền trắng sau đó.

Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa chính sách ưu ái ngôi sao thương mại là sai lầm của Perez. Chính sách đó giúp Real luôn thành công trên mặt trận kiếm tiền, mang về cho CLB những nguồn thu khổng lồ. Có thể chính sách của Perez nhất thời khiến CLB lụn bại, song về lâu dài lại chính là nền tảng giúp Real thành công trên sân cỏ nhờ tiền lực tài chính mạnh mẽ và danh tiếng lẫy lừng.

Vấn đề của Real là cân bằng giữa chính sách chuyển nhượng thiên về chuyên môn và chính sách thiên về thương mại. Vì thế thời gian tới, hy vọng Perez và Zidane sẽ tìm được tiếng nói chung.

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích