Chung kết trong mơ Real Madrid-Juventus: Đại chiến giữa nước và lửa

Thứ bảy, 13/05/2017, 09:01
Real Madrid, Juventus đại diện cho hai trường phái bóng đá đối lập - tấn công và phòng ngự. Cuộc đối đầu của họ được ví như đại chiến giữa nước và lửa.

Ngọn lửa rực cháy Real Madrid

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công ở Vicente Calderon” - Zidane đã hùng hồn tuyên bố trước trận chiến với Atletico Madrid ở lượt về bán kết Champions League. Thực tế, dù Real Madrid đã có những lúc chìm trong khó khăn (bị Atletico Madrid dẫn trước tới 2 bàn) nhưng Zidane vẫn không hề có ý định phòng thủ. Trái lại, việc Diego Simeone chủ trương giảm nhịp độ trận đấu sau khi có được 2 bàn đã hại chết Atletico Madrid bởi họ hứng chịu đợt tấn công quá dữ dội từ phía Real Madrid.

Real Madrid mạnh mẽ như ngọn lửa

Zidane luôn là vậy! Dòng máu Real Madrid chảy trong huyết quản không cho phép ông nghĩ tới chuyện phòng ngự. Đơn giản, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn muốn đại diện cho bóng đá đẹp, hoàn mỹ nhất. Từng có thời điểm, CĐV Los Blancos phản đối dữ dội CLB vì chơi phòng ngự xấu xí.

Không quá khi nói rằng, Real Madrid đang sở hữu hàng công khủng khiếp nhất châu Âu. Trên hành trình vào chung kết Champions League, họ đã vượt qua Napoli với tỷ số 6-2, thắng Bayern Munich 6-2 và thắng Atletico Madrid 4-2.

Dù thực tế, bộ ba Bale, Benzema, C.Ronaldo có dấu hiệu tụt lại so với những mùa giải trước (đặc biệt là Bale) nhưng điều quan trọng, Real Madrid sở hữu dàn dự bị hùng hậu, đáng sợ chẳng kém gì cầu thủ đá chính như Isco, James Rodriguez, Marco Asensio, Morata hay Lucas Varquez.

Trong cả hai lượt đấu với Atletico Madrid, Isco đã thi đấu tuyệt hay trong vai trò số 10 (thay thế Bale bị chấn thương). Trước đó, Marco Asensio đã tạo ra khác biệt lớn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở các trận đấu với Bayern Munich.

Có thể ví Real Madrid mạnh mẽ như cơn lốc. Để ngăn chặn được họ, các đối thủ sẽ phải tập trung toàn lực trong suốt 90 phút trận đấu. Thống kê chỉ ra rằng, Real Madrid đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất Champions League mùa này với 32 bàn (trung bình 2,67 bàn/trận) và cũng là đội tạo ra nhiều cú dứt điểm nhất (226 lần).

Chừng vậy thôi cũng thấy được sự đáng sợ của Real Madrid…

Dòng nước không êm ả Juventus

Nếu như Real Madrid mạnh mẽ như ngọn lửa, có thể “nuốt” bất kỳ vật cản nào một cách chóng vánh thì Juventus lại điềm tĩnh như dòng nước. Thậm chí, nó cứ êm ả trôi, khiến người ta chẳng đề ý rằng mình đang bị nó cuốn theo.

Dòng nước Juventus chẳng hiền hòa như nhiều người nghĩ

Cứ nhìn trường hợp của Monaco. Họ càng tỏ ra mạnh mẽ bao nhiêu thì lại càng ngờ nghệch bấy nhiều. Họ dễ dàng bị cuốn vào lối chơi (có phần ru ngủ) mà Juventus đã giăng ra từ trước. Điển hình như trận lượt đi, Lão bà không tấn công nhiều nhưng họ đã có được hai bàn thắng với từ những pha phản công mẫu mực.

Trái ngược hoàn toàn với Real Madrid, điểm mạnh của Juventus là hàng phòng ngự, dựa trên kinh nghiệm của bộ ba đã ngót nghét 100 tuổi là Bonucci, Barzagli, Chiellini. Họ đã và đang hỗ trợ với nhau cực tốt, án ngữ trước khung thành của thủ môn Buffon.

Thế nhưng, tuyến phòng ngự của Lão bà không chỉ đơn giản chỉ có ba cầu thủ này. Ở hai cánh, Dani Alves và Alex Sandro lên công về thủ nhịp nhàng. Pjanic, Khedria đã thực hiện nhiệm vụ đánh chặn tốt ở giữa sân. Cùng với đó, Mandzukic (trong vai trò hộ công) cũng rất chủ động lui về giữa sân tham gia tranh chấp.

Hệ thống ấy hoạt động nhịp nhàng tới mức không có kẽ hở. Trên đường vào chung kết, Juventus chỉ lọt lưới 3 bàn. Trong đó, họ đã lập kỷ lục ở giải đấu này khi giữ sạch lưới 6 trận đấu liên tiếp. Đáng kể, họ từng khiến Barcelona hùng mạnh phải câm lặng trong cả hai trận đấu.

Thế nhưng, “dòng nước” Juventus cũng không hiền hòa như người ta tưởng. Nước là vật chất êm ả nhất nhưng cũng dữ dội nhất. Dòng nước lũ có thể cuốn phăng tất cả với sự tàn phá mạnh mẽ. Hay khi nén lại ở áp suất cao, nước có thể cắt được nhiều vật liệu khác nhau, rất sắc bén.

Lúc “dữ dội” ấy là khi Juventus bất ngờ bùng lên mạnh mẽ. Những pha phản công của Juventus đã đạt tới tầm thượng thừa. Nếu không tin, hãy nhìn bàn thắng mở tỷ số của Lão bà vào lưới Monaco. Tất cả đều giải quyết nhanh gọn, bằng vài nhịp chạm bóng.

Có thể thấy, điều sợ hãi nhất khi phải đối diện với Juventus là việc họ sở hữu quá nhiều “cạm bẫy”. Ở Champions League mùa này, chưa có đối thủ nào có thể hạ gục được thày trò Allegri (là CLB duy nhất vẫn bất bại).

Nói vậy để thấy rằng Real Madrid cần phải cực kỳ cẩn trọng nếu không muốn bị ôm hận trước Juventus như trong nhiều năm qua.

Rõ ràng, trận chung kết Champions League Juventus - Real Madrid là trận chiến hoàn hảo trong mùa giải này. Đó là cuộc chiến giữa những mặt đối lập. Liệu chăng, “ngọn lửa” Real Madrid hay “dòng nước” Juventus có thể chiến thắng ở trận đấu này?

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn