Để vực dậy đế chế, MU không nên mua James Rodriguez

Thứ tư, 17/05/2017, 08:11
James Rodriguez đang trên đường tới Old Trafford, nhưng hãy khoan vui mừng. Ngôi sao 25 tuổi là một cầu thủ xuất sắc, nhưng không chắc sẽ phù hợp với MU, thậm chí còn hủy hoại họ.      

Theo tờ AS, vụ chuyển nhượng James Rodriguez sang MU đã hoàn tất và chỉ đợi đến khi trận chung kết Champions League để công bố chính thức. Trang Yahoo Sports thậm chí còn tiết lộ, cầu thủ người Colombia sẽ lấy áo số 10 của Wayne Rooney, người sẽ ra đi vào cuối mùa giải.

Trước hết cần phải thừa nhận rằng, Rodriguez là một trong những tài năng hiếm có và cái giá 60 triệu bảng mà Real bỏ ra để mang anh về Bernabeu năm 2014 là hoàn toàn xác đáng. La Liga mùa này, tuy chỉ đá chính 13 trận và chơi vỏn vẹn 1.156 phút, nhưng cầu thủ này vẫn kịp ghi 8 bàn và kiến tạo 6 bàn thắng khác.

Trung bình 82,5 phút lại ghi dấu ấn ở một pha lập công là hiệu suất vô cùng ấn tượng. Nó tốt hơn mọi cầu thủ nào khác ở MU. Ngay cả Ibrahimovic, người có 17 lần nổ súng và 5 đường chuyền thành bàn tại Premier League, trung bình 110 phút/bàn+kiến tạo cũng không hơn.

Chỉ đá chính 13 trận mùa này, nhưng Rodriguez vẫn tham gia vào 14 bàn thắng.

Cũng cần lưu ý, thời gian chơi bóng của Rodriguez kém 18 cầu thủ đang khoác áo MU, song ngoại trừ Ibra, không ai ghi bàn hay kiến tạo nhiều hơn anh ta. Và với 2,1 cơ hội tạo ra mỗi trận, Rodriguez cũng ăn đứt mọi học trò của Mourinho. Paul Pogba cao nhất, chỉ 1,9.

Bây giờ là một câu hỏi hóc búa, liệu Rodriguez sẽ chơi bóng ở đâu? Ở Real, ngôi sao 25 tuổi rất đa năng. Khi anh đá tiền vệ trung tâm, khi chơi “số 10”, khi hộ công cánh trái và thỉnh thoảng sắm vai tiền đạo lệch phải.

Tuy nhiên sự luân chuyển này cũng nói lên nỗi khó xử của Zidane. Trong một đội hình đã bao gồm Ronaldo, Benzema và Gareth Bale, ông bất lực để tìm ra vị trí cố định cho Rodriguez. Nếu đến MU, Mourinho cũng phải rơi vào tình cảnh đó. Để lấy chỗ, ông ta buộc phải loại bỏ ai đó trong số Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Marcus Rashford, Anthony Martial và Paul Pogba hoặc Ander Herrera (có thể cả Ibra nếu anh ở lại).

Rodriguez sẽ mang đến bài toán khó giải cho Mourinho.

Chưa hết, MU vẫn còn muốn Lukaku (hoặc Andrea Belotti) và Antoine Griezmann. Giả sử họ cùng đến, HLV người Bồ sẽ không biết làm thế nào cho phải. Và trong một đội hình quá nhiều ngôi sao tấn công, khâu ghi bàn có thể được giải quyết nhưng đồng thời sẽ vô cùng mong manh trong phòng ngự. Nên nhớ rằng những vị trí thiết yếu mà MU cần bổ sung là hậu vệ, tiền vệ tổ chức và tiền đạo, không phải một tiền vệ công.

Rodriguez đã có 55 lần tham gia vào bàn thắng (28 bàn, 27 kiến tạo) ở La Liga. Với tổng số phút 4.961, trung bình cứ 90,2 phút anh lại đặt dấu ấn ở một pha lập công.

Trước đây Van Gaal đã phải khổ sở với bộ tứ Di Maria, Falcao, Rooney, Mata. Hoặc, đến Sir Alex Ferguson cũng không thể giải quyết ổn thỏa nhu cầu ra sân của Berbatov, Rooney, Ronaldo và Tevez. Sau này, buộc phải chia tay Tevez và thừa nhận không biết cách để phát huy hết tài năng của Berbatov. Xa hơn nữa là vụ Juan Veron. Sir Alex thất bại thảm hại trong nỗ lực tích hợp gã phù thủy người Argentina vào bộ khung ổn định của đội bóng.

Thành tích ấn tượng của Rodriguez trong 3 mùa ở La Liga.

Liệu Mourinho có khả năng xoay sở tốt hơn hai người tiền nhiệm, và cả Zidane trong vấn đề Rodriguez? Không chắc. Mùa này, chỉ với sự xuất hiện của Pogba, Mou đã loay hoay đến tận tháng 11 để tìm ra chìa khóa vận hành cỗ máy. Với Rodriguez, ông sẽ lại lật tung mọi thứ một lần nữa. Cùng với đó, các quyết định tàn nhẫn phải được đưa ra. Một số sẽ bị bán còn một số bỗng nhiên thấy mình văng ra khỏi hệ thống.

Chỉ trong mùa đầu tiên ở Old Trafford, Mourinho đã “gây thù chuốc oán” với không ít cầu thủ và những lời phàn nàn về các đối xử hà khắc của ông đang có xu hướng gia tăng. Thêm xúc tác tiêu cực từ Rodriguez, sợ rằng ác mộng phòng thay đồ ở Real và Chelsea sẽ tái hiện.

Mua Rodriguez, MU giống như đang tự sát hơn là vực dậy đế chế.

Theo Zing

Các tin cũ hơn