Mourinho gây bất ngờ với De Gea

Thứ bảy, 13/05/2017, 08:13
Cách dùng người của Jose Mourinho lại khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Gặp Ajax trong trận chung kết Europa League tới đây, "Người đặc biệt" quyết định tin dùng thủ môn dự bị của CLB.    

Theo đó, Sergio Romero sẽ bắt chính trong khung thành khi Manchester United chạm trán Ajax trên sân Friends Arena (Solna, Thụy Điển) vào ngày 25/5. Ở CLB, chính David de Gea mới là thủ môn số 1, còn Romero chỉ sắm vai dự bị.

Mourinho để lộ ý định dùng Romero khi trao quyền đá chính cho người gác đền Argentina ở trận bán kết lượt về Europa League gặp Celta Vigo hôm 12/5. Đó là trận đấu "Quỷ đỏ" tìm được kết quả hòa 1-1 cần thiết đủ để loại đại diện Tây Ban Nha.

Romero sẽ bắt chính cho MU tại chung kết Europa League. Mới đây, thủ thành này từ chối sang Inter, theo đó quyết ở lại "Quỷ đỏ".

Mùa này, Romero bắt chính 10 trận tại Europa League và giữ sạch lưới 7 trận. Chính phong độ thuyết phục đó giúp Mourinho nhanh chóng đưa ra quyết định giữ lại thủ thành người Nam Mỹ ở trận đấu quyết định cho suất dự Champions League mùa tới.

"Tôi nghĩ trao cho Romero suất bắt chính ở trận chung kết Europa League là điều công bằng, và David de Gea phải chấp nhận điều đó", Mourinho trả lời báo chí

"Người đặc biệt" cũng nói thêm bản thân đang sở hữu hai thủ thành rất tuyệt vời, và họ cũng giữ mối quan hệ rất thân thiết trên sân. Đây là điều chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa từng thấy trong sự nghiệp cầm quân.

"Tôi chưa từng thấy họ đố kị hay ghen tị, dù cả hai đều có đẳng cấp ngang nhau", vị HLV 54 tuổi nói.

Mourinho gây bất ngờ với cách lựa chọn nhân sự.

Trước quyết định trao suất bắt chính cho Romero ở chung kết Europa League, điều này dấy lên tin đồn De Gea có thể khoác áo MU lần cuối cùng khi đội nhà gặp Crystal Palace. Mùa tới, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ chuyển sang Real, đã theo đuổi cựu sao Atletico nhiều năm qua.

Mối quan hệ giữa De Gea và Mourinho gần đây được tin rằng không tốt. Thủ thành 26 tuổi bất mãn với cách đối xử của ông thầy, sau khi "Người đặc biệt" đổ lỗi cho anh ở trận hòa West Brom. HLV Mourinho thời điểm đó cho rằng De Gea đã "ngủ gục" và dẫn đến bàn thua.

Theo Zing

Các tin cũ hơn