Từ Hiểu Đông lên tiếng trước nghi vấn bỏ trốn

Thứ bảy, 13/05/2017, 08:02
Trước tin đồn bỏ cuộc chơi ở thời điểm nhạy cảm khi nhiều môn phái lên tiếng thách đấu, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông khẳng định không hề có chuyện "đánh trống bỏ dùi".        

Tuần rồi, Từ Hiểu Đông bất ngờ khóa tài khoản mạng xã hội, hủy họp báo "vì lý do sức khỏe", nói sẽ cân nhắc tỉ thí "vào thời điểm thích hợp", những động thái này khiến người hâm mộ hoài nghi võ sĩ MMA đang "làm mưa làm gió" từ bỏ cuộc chơi.

Trước đó, họ Từ sau khi đánh bại Ngụy Lôi, cao thủ Thái cực quyền, đã nhạo báng nền võ thuật Trung Hoa. Sự ngạo nghễ đó khiến các môn phái dậy sóng. Rất nhiều lời thách thức được đưa ra và ai cũng muốn dạy cho kẻ ngạo mạn kia bài học.

Từ Hiểu Đông (phải) "biến mất" sau khi hạ Ngụy Lôi, một cao thủ Thái cực quyền.

Nhưng vào thời điểm nhạy cảm, Từ Hiểu Đông bất ngờ "mất tích". Đâu đó dư luận đồn thổi võ sĩ MMA này đang chịu áp lực rất lớn từ các môn phái hoặc bị đe dọa tính mạng.

"Tôi đã mất tất cả, sự nghiệp và mọi thứ. Tôi nghĩ nhiều người đã hiểu lầm tôi. Tôi đấu tranh chống lại sự gian lận, nhưng giờ đây tôi lại trở thành mục tiêu", Từ Hiểu Đông trả lời phỏng vấn BBC qua điện thoại hôm 4/5.

Vài ngày sau, anh cũng hủy cuộc họp báo. Lượng fan gần nửa triệu người của võ sĩ MMA này cũng giảm dần.

Rồi mới đây, Từ Hiểu Đông tiết lộ lý do "ở ẩn". Anh cho rằng "rất khó giải thích" qua thông điệp đăng trên mạng xã hội. "Lúc này, tôi sẽ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin gì. Bản thân đang "bế quan tỏa cảng".

Đang có nhiều cao thủ muốn thách đấu Từ Hiểu Đông.

Tôi hiện giờ sống khỏe, chỉ là không muốn tiếp xúc với mọi người. Tôi muốn tìm sự yên tĩnh để tiếp tục nghiên cứu võ học. Tôi cần rèn luyện thêm. Bản thân luôn bị cuốn hút bởi những bí ẩn võ thuật. Điều đó kích thích tôi học hỏi", Từ Hiểu Đông nói.

Cuối tháng trước, Từ Hiểu Đông khiến làng võ thuật Trung Quốc dậy sóng. Anh đánh bại Ngụy Lôi chỉ trong 10 giây. Đoạn video cho thấy võ sĩ MMA này hạ gục đối thủ ở một trận đấu tay đôi hôm 27/4, với sự theo dõi của nhiều người tại thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Sau chiến thắng đó, Từ Hiểu Đông khiêu khích giới võ thuật Trung Hoa. Anh chê bai các môn phái toàn giả tạo, thiếu tính thực chiến. Thậm chí, Từ Hiểu Đông còn khiêu khích cả vệ sĩ của tỷ phú Jack Ma, lính SEAL thuộc quân đội Mỹ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn