Những khoảnh khắc hài hước nhất lịch sử UFC

Thứ sáu, 19/05/2017, 08:17
Giải vô địch võ tự do lớn nhất thế giới UFC từng chứng kiến rất nhiều giây phút hài hước được tạo ra bởi các võ sĩ.    

Khi theo dõi lại những khoảnh khắc dưới đây, khán giả sẽ thấy một mặt khác của một trong những giải đấu quyết liệt nhất hành tinh. Đó là một câu nói, một giây phút ngớ ngẩn hay đơn giản chỉ một bước chân của các võ sĩ nhưng khiến tất cả phải bật cười.

Nhà vô địch trượt ống và bất tỉnh

Trong lần bảo vệ đầu tiên chiếc đai vô địch hạng nặng tại sự kiện UFC 24 được tổ chức vào ngày 16/3/2000, Kevin Randleman gặp một sự cố bất ngờ. Khi làm nóng tại hậu trường để chuẩn bị cho trận đấu, võ sĩ người Mỹ bất ngờ bị trượt ngã khi dẫm phải một chiếc ống.

Hậu quả Randleman đập đầu xuống đất và bất tỉnh. Vì sự cố diễn ra bất ngờ, trận đấu chính tại UFC 24 buộc phải hủy bỏ nhưng rất may cho Randleman là khán giả có mặt tại Louisiana thông cảm cho anh sau khi biết được nguyên nhân. Có lẽ sau hơn 30 đối thủ đã gặp trong sự nghiệp, không ai có thể làm khó Randleman như chiếc ống vô tri.

Randleman chiến thắng trong trận đấu sau đó 3 tháng với chính đối thủ của anh tại UFC 24 Pedro Rizzo.

Võ sĩ Kevin Randleman.

Wandelei Silva lỡ lời khi thách thức đối thủ

Nhà cựu vô địch hạng trung tại Pride Wandelai Silva là người Brazil vì thế đôi khi việc giao tiếp bằng tiếng Anh gây khó khăn cho anh.

Tại buổi họp báo sau sự kiện UFC 61 vào ngày 8/7/2006, Silva bày tỏ mong muốn được tranh tài với nhà vô địch hạng dưới nặng khi đó là Chuck Liddell. Không hiểu vì lý do gì, võ sĩ Brazil lại “nói hớ” trước cánh phóng viên.

Silva phát biểu; “Tôi rất muốn làm tình… Tôi rất muốn đối đầu với Chuck”. Mặc cho Silva đã vội sửa sai, khán giả có mặt tại đó vẫn không nhịn được cười.

Đây có thể là một điểm báo không tốt cho Silva bởi sau này khi có cơ hội đối đầu với Liddell tại UFC 79, anh bị thua bằng tính điểm.

Wandelei Silva từng trải qua cảm giác xấu hổ trong phòng họp báo.

Võ sĩ ăn mừng khi trận đấu chưa kết thúc

Tình huống hy hữu diễn ra tại UFC 134 - sự kiện đầu tiên tổ chức ở Brazil sau 13 năm. Được thi đấu trước khán giả nhà, Rousimar Palhares rất quyết tâm đánh bại võ sĩ người Mỹ Dan Miller. Ngay khi trận đấu bắt đầu, Palhares đã chiếm thế chủ động.

Khi hiệp 1 chỉ còn 30 giây, anh đá ngã Miller xuống sàn và tung ra những đòn đấm liên tiếp. Trọng tài Herb Dean chạy đến để sẵn sàng kết thúc trận đấu nếu cần thiết.

Tuy nhiên, trọng tài người Mỹ chưa đưa ra bất kỳ dấu hiệu gì, Palhares đã nâng hai tay ăn mừng chiến thắng và nhảy lên đỉnh lồng bát giác để ăn mừng với khán giả. Phải đến khi được Herb Dean nhắc nhở Palhares mới “vỡ lẽ”.

Sau pha ăn mừng hụt, Palhares sau cùng cũng được hưởng niềm vui khi có chiến thắng bằng tính điểm từ trọng tài.

Kẻ chiến thắng chạy biến vào phòng tắm sau màn hủy diệt

Huyền thoại UFC BJ Penn vội vã rời khỏi võ đài sau chiến thắng knock-out ấn tượng 11 giây trước võ sĩ hàng đầu khi đó Caol Uno. Thông thường, sau mỗi trận đấu, các võ sĩ sẽ nán lại sàn đấu để thực hiện bài phỏng vấn. Vì thế, hành động của Penn khiến tất cả phải bất ngờ. Một số ý kiến cho rằng anh trở về phòng tắm để giải quyết “việc tế nhị”.

Sau này, Penn mới giải thích nguyên nhân của hành động này. Anh muốn lưu lại tâm trí của mình trận đấu với Caol Uno theo một cách đặc biệt. Penn bước ra, chiến thắng nhanh chóng, vội vã rời đi để truyền thông điệp rằng: “Tôi đã xong việc và bây giờ tôi phải đi rồi” như những nhân vật anh hùng trong truyện tranh Comic nổi tiếng của Châu Âu.

Võ sĩ BJ Penn.

Gerard Gordeau cho đối thủ đi gặp nha sĩ

Sự kiện UFC đầu tiên diễn ra vào tháng 11/1993 trở nên đáng nhớ hơn khi khán giả được chứng kiến võ sĩ Gerard Gordeau tung cước khiến Teila Tuli văng một chiếc răng ra ngoài.

Thời điểm đó, luật lệ của UFC còn nhiều điểm chưa chặt chẽ. Hiện tại, những đòn đá vào vùng mặt như của Gordeau khi đối thủ đã nằm sàn sẽ bị coi là phạm luật. Vì thế, khoảnh khắc tại UFC 1 sẽ rất khó được tái hiện một lần nữa.

Khi chứng kiến trận đấu này, cựu võ sĩ hạng trung Dale Hartt mới chỉ là cậu bé 13 tuổi. Ông đã bị cuốn hút vào môn võ thuật tự do cũng nhờ cú đá của Gordeau. Ông nói: “Kể từ giây phút Gordeau đá vào mặt của Tuli, tôi đã dán mắt vào màn hình chiếc TV và chăm chú không rời. Tôi biết mình phải làm gì sau này”

Màn bước ra võ đài ấn tượng của Tom Lawlor

Tom Lawlor không phải là võ sĩ tài năng nhất nhưng chắc chắn anh là một trong những võ sĩ hài hước nhất UFC. Nhiều lần trò đùa của võ sĩ người Mỹ khiến khán giả thích thú.

Điển hình phải kể đến màn chào sân ấn tượng của anh trong trận đấu với CB Dollaway tại sự kiện UFC 100. Trên nền nhạc bài hát “Who let the dog out” (Ai đã để xổng con chó), Lawlor xuất hiện dắt theo người bạn tập Seth Petruzelli trên một chiếc dây cổ đúng như ý nghĩa của ca khúc .

Mọi thứ trở nên ngọt ngào hơn với Lawlor khi trận đấu đó, anh chiến thắng Dollaway bằng một đòn khóa cổ để chứng minh tài năng của mình.

Tom Lawlor xuất hiện hài hước tại một sự kiện UFC.

Tim Sylvia bị tụt quần khi thi đấu

Nhà cựu vô địch hạng nặng UFC Tim Sylvia từng trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp. Thế nhưng, chắc chắn anh sẽ không bao giờ quên tình huống diễn ra tại UFC Fight Night 3.

Trước sóng truyền hình, Sylvia lấn át hoàn toàn đối thủ Assuerio Silva. Bị dồn vào góc lồng bát giác, Silva co hai chân lên người đối thủ và khiến cho chiếc quần đùi của Sylvia dần dần tụt xuống. Khoảnh khắc sau này được Sylvia tiết lộ đã làm anh xấu hổ trong nhiều ngày liền. Ít ra, võ sĩ người Mỹ cũng được an ủi với chiến thắng sau cùng.


Khoảnh khắc Tim Sylvia bị tụt quần.

Theo Zing

Các tin cũ hơn