Cuộc chiến trên ghế nóng Ngoại hạng Anh: Đậm chất Latin, đầy hận thù

Thứ sáu, 11/08/2017, 14:44
Cuộc đấu trí trên băng ghế HLV tại Premier League 2017/18 hứa hẹn vô cùng khốc liệt. Và điểm nhấn lớn nhất trong bức tranh đầy sắc màu này là cuộc chiến của những người anh em từng làm việc ở La Liga, trong đó có những nhà “truyền giáo” từ Barca và điển hình là cuộc đối đầu thiên định giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho!

7 HLV đến từ La Liga

Trong những năm qua, dấu ấn về các trường phái tại Premier League rất đa dạng, song có lẽ đây là mùa giải mà màu sắc HLV ở giải đấu này trở nên đa dạng nhất. Ở đó người ta dễ dàng nhận thấy nhóm HLV có triết lý bóng đá cổ điển của người Anh, rồi phong cách huấn luyện kỷ luật, khoa học và đầy đam mê của người Đức, tất nhiên cả thứ bóng đá thực dụng, giàu kỹ chiến thuật của nền bóng đá Italia.

Song dấu ấn bao trùm trong cuộc chiến trên ghế HLV tại Premier League mùa này vẫn là triết lý bóng đá giàu kỹ thuật, đậm chất Latin đến từ Tây Ban Nha nói riêng và bán đảo Iberia nói chung. Mùa này, có tới 7 HLV tại Premier League từng làm việc tại La Liga, thậm chí gắn bó mật thiết với giải đấu này và hầu hết triết lý bóng đá của họ cũng được nẩy nở từ tại đây. Đầu tiên hãy nói về Rafa Benitez, người vừa đưa Newcastle trở lại Premier League. Cái tên thứ hai là HLV Mauricio Pellegrino.

Vị chiến lược gia người Argentina vừa được Southampton đưa về sau khi gây ấn tượng mạnh tại Alaves mùa trước. HLV tiếp theo là Frank de Boer, người vừa tiếp quản Crystal Palace. Mark Hughes, người đã dẫn dắt Stoke City suốt từ năm 2013 đến nay, cũng từng có năm tháng chơi bóng ở La Liga. Và 3 nhân vật cuối cùng là Mauricio Pochettino, Pep Guardiola và Jose Mourinho.

Trong số 7 HLV xuất thân từ La Liga nói trên, còn có một điểm chung là có tới 5 người trong số họ từng có mối liên hệ với Barca. Thậm chí 4/5 HLV còn gắn bó với nhau tại sân Nou Camp ở mùa 1998/99 (trừ Mark Hughes). Cụ thể, trung vệ Pellegrino được Barca đưa về theo dạng cho mượn từ Velez Sarsfield trước thềm mùa năm đó. De Boer và Guardiola đã là hai trụ cột hàng đầu tại Nou Camp. Trong khi đó, Mourinho đảm nhiệm công việc trợ lý của HLV Louis van Gaal.

Guardiola và Mourinho, cuộc chiến cuối cùng?

Trong dấu ấn Barca trên băng ghế HLV ở Premier League còn có một điểm nhấn đặc biệt mà ai cũng biết, song tiếp tục phải nói về nó: cuộc chiến giữa Guardiola và Mourinho. Guardiola và Mourinho từng là những người bạn thân trong suốt 4 năm tại Barca.

Song những biến cố sau này đã khiến họ trở thành kẻ thù lớn nhất của nhau, ít nhất trên mặt trận cầm quân. Chắc chắn, cuộc so tài giữa họ vẫn sẽ là tâm điểm đáng chú ý nhất tại Premier League 2017/18. Cuộc chiến này đã diễn ra từ mùa trước, song có thể nói nó mới chỉ là sự khởi đầu. Đó là cuộc chiến mà không ai giành chiến thắng, hay nói cách khác Guardiola lẫn Mourinho đều thất bại.

Premier League 2017/18 là trận chiến chính thức giữa Guardiola và Mourinho trên đất Anh. Cần biết, Man City của Pep và Man United của Mourinho chính là 2 trong những CLB mạnh tay nhất trên TTCN mùa này, khi chi ra tổng cộng hơn 400 triệu euro để nâng cấp đội hình. Trong bối cảnh hiện tại, sẽ phải có một trong hai người giành chiến thắng ở mùa năm nay, còn không cuộc chiến giữa Guardiola và Mourinho tại Premier League có thể đi đến hồi kết!

Không có gì phải nghi ngờ, sức ép chiến thắng dành cho Guardiola lẫn Mourinho đang lớn hơn bao giờ hết dù cả 2 đã có một sự nghiệp vô cùng lừng lẫy, kinh qua rất nhiều cuộc chiến khổng lồ. Họ sẽ tạo ra một cuộc chiến kinh thiên động địa, một mất một còn tại xứ sương mù!

Guardiola đang dẫn trước Mourinho
Cho tới thời điểm này, HLV Guardiola và HLV Mourinho đã đối đầu với nhau tổng cộng 19 trận trên các đấu trường chính thức. Kết quả, Guardiola giành được 8 chiến thắng, 7 trận hòa và chỉ chịu 4 thất bại. Song nếu chỉ tính 6 lần gặp nhau gần nhất, Mourinho lại nhỉnh hơn khi giành 2 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ chịu 1 thất bại.
Manchester, kinh đô mua sắm ở Hè 2017
Với việc cả Man City lẫn Man United đều “chạy đua vũ trang” rất mạnh mẽ để phục vụ cho cuộc chiến giữa Guardiola và Mourinho, thành Manchester đang được ví như kinh đô chuyển nhượng ở mùa Hè 2017. Bộ đôi CLB này đã chi ra tổng cộng 405 triệu euro mua tân binh cho mùa 2017/18, nhiều hơn bất cứ nhóm CLB cùng thành phố nào tại châu Âu.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích