Trước vòng 2 Ngoại hạng Anh: Tâm điểm Wembley

Thứ sáu, 18/08/2017, 17:48
Mọi sự chú ý của vòng 2 Ngoại hạng Anh sẽ đổ dồn về Wembley, nơi Tottenham Hotspur đối đầu Chelsea trong trận Super Sunday đầu tiên của mùa giải.

Mọi con đường đều dẫn về Wembley

Chelsea, trong bối cảnh đang tan hoang về lực lượng, nội bộ bất ổn định, sẽ dễ dàng bị đánh bại hơn bao giờ hết. Đối thủ của họ, Tottenham Hotspur chắc chắn mong chờ trận đấu này hơn lúc này hết. Thầy trò HLV Pochettino vừa có khởi đầu hoành tráng khi hạ thuyết phục Newcastle United của HLV Rafael Benitez.

Chelsea, trong bối cảnh đang tan hoang về lực lượng, nội bộ bất ổn định, sẽ dễ dàng bị đánh bại hơn bao giờ hết.

Tottenham sẽ cần một chiến thắng để tạo cú hích tâm lý tốt cho mùa giải mới tại sân Wembley, sân đấu bị coi là "ám ảnh" họ mùa trước. Đây là thời điểm không thể thuận lợi hơn cho Spurs. Chelsea sẽ tiếp tục vắng nhiều trụ cột như Bakayoko, Hazard (vì chấn thương), Gary Cahill, Cesc Fabregas vì thẻ phạt, và nội bộ The Blues đang hết sức hoang mang vì tình hình Diego Costa.

Trong khó khăn, giờ là lúc Antonio Conte thể hiện bản lĩnh. Ông cần chứng minh cho tất cả thấy tài năng của mình, và thể hiện sự khác biệt với các HLV tiền nhiệm, sau thất bại 2-3 trước Burnley ngày khai mạc. Liệu những sự thay đổi chiến thuật của Conte có thể giúp Chelsea?

Arsenal, Manchester United thẳng tiến?

Về mặt lý thuyết, Arsenal và M.U có cơ hội giành trọn 3 điểm ở vòng này khi chỉ phải tiếp Stoke City và Swansea. Với Arsenal, dù còn nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự, nhưng ít nhất họ sẽ có sự trở lại của hai trung vệ thực thụ là Mustafi và Per Mertesacker (Laurent Koscielny vẫn bị treo giò).

Stoke City dù đã bổ sung chân sút Jese Rodriguez từ PSG, nhưng cầu thủ khó tạo dấu ấn ngay lập tức, và vòng đầu họ cũng đã thua Everton bạc nhược.

Arsenal có cơ hội giành trọn 3 điểm ở vòng này khi chỉ phải gặp Stoke City

Với Manchester United, sức mạnh của Quỷ đỏ đã được thể hiện quá rõ trong trận thắng West Ham 4-0. Họ chính là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa này, và Swansea không thể là đối thủ cản đường.

Hiểm họa chờ Liverpool, Man City

Liverpool chỉ phải gặp Crystal Palace, một đối thủ vừa thua sốc Huddersfield vòng đầu. Nhưng trong bối cảnh họ đã gặp nhiều khó khăn trước Watford, và vừa thi đấu vòng play-off Champions League giữa tuần, khả năng Liverpool khởi đầu chậm chạp là hiển hiện. Vấn đề Coutinho cũng gây ra cho HLV Jurgen Klopp đau đầu.

Man City - Everton sẽ là cuộc đối đầu muộn đầy hấp dẫn của Ngoại hạng Anh vòng này. Cùng với Man United, Man City là ứng viên cho chức vô địch. Việc đè bẹp tân binh Brighton ở vòng đầu cho thấy điều này. Pep Guardiola đang sở hữu hàng công khá mạnh.

Everton lại chính là đội từng bắn hạ Man City mùa trước.

Nhưng Everton lại chính là đội từng bắn hạ Man City mùa trước. Ronald Koeman luôn là HLV khó chịu khi chơi phản công, nhất là trong bối cảnh Everton đã được bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng. Bom tấn Gylfi Sigurdsson chưa thể ra sân ngay từ đầu, nhưng anh có thể có tên trên băng ghế dự bị. Everton cũng đang có phong độ khá cao.

Lịch thi đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh:

Ngày 19/8 (Thứ Bảy, giờ VN):

18h30: Swansea City - Manchester United

21h00: AFC Bournemouth - Watford

21h00: Burnley - West Bromwich Albion

21h00: Burnley - West Bromwich Albion

21h00: Liverpool - Crystal Palace

21h00: Southampton - West Ham United

23h30: Stoke City - Arsenal

Ngày 20/8

19h30: Huddersfield Town - Newcastle United

22h00: Tottenham Hotspur - Chelsea

Ngày 22/8:

02h00: Manchester City - Everton

Theo Thể Thao Việt Nam

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích