Cuộc chiến 'marathon' của Ánh Viên

Thứ bảy, 19/08/2017, 10:59
Ánh Viên đang tràn đầy sinh lực và sự quyết tâm để chuẩn bị bước vào cuộc thử thách trọng đại của sự nghiệp tại SEA Games 29. Cô gái 21 tuổi ôm trong tim một khát vọng cháy bỏng là phá vỡ kỷ lục của chính mình ở kỳ SEA Games hai năm trước.

Nụ cười tươi rói của cô gái vàng Ánh Viên trong buổi tập sáng 18.8

Khu bể bơi Majlis Bandaraya Shah Alam tuy không hiện đại như Cung thể thao dưới nước quốc gia Malaysia (nơi diễn ra các cuộc tranh tài môn bóng nước, bơi nghệ thuật, bơi ở SEA Games 29) nhưng cũng đủ là địa điểm tập luyện khá lý tưởng cho các VĐV.

Ánh Viên cùng các đồng đội của đội tuyển bơi Việt Nam đã bước sang buổi tập thứ 3 tại đây. Buổi tập sáng và chiều 17.8 nhằm làm quen với thời tiết và múi giờ Malaysia còn từ nay đến ngày thi đấu chính thức (21.8), Viên chủ yếu sẽ tập hồi phục và chiến thuật.

Nhìn những bức ảnh được gửi về từ Majlis Bandaraya Shah Alam, có thể nhận thấy rõ, Ánh Viên đang rất thoải mái về tâm lý. Trước ngày lên đường, cô đã chia sẻ rằng, năm nay, cô sẽ phấn đấu đoạt ít nhất 10 HCV SEA Games và tốt nhất là giành trọn bộ 12 HCV. Đó cũng là ước vọng mà HLV Đặng Anh Tuấn đặt ra cho cô.

HLV Đặng Anh Tuấn nói: “Ánh Viên đã sẵn sàng cho trận chiến lớn. Chúng tôi đã cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho Viên và đây là quá trình quan trọng nhất. Có những lúc tôi bị stress kinh khủng vì phải suy nghĩ nát óc cách khắc phục những điểm yếu của Ánh Viên. Thời kỳ chuẩn bị của hai thầy trò phải nói là khá căng thẳng. Còn bây giờ, cố ấy chỉ còn chờ ngày khai cuộc”.

Ban tổ chức bố trí khu tập luyện cách xa nơi ở của VĐV khoảng 60km.

Ánh Viên đang khởi động để xuống nước. Năm 2015, Viên chỉ cao 1,71m, nặng 53kg. Còn bây giờ, Viên đã cao được 1,74m và cân nặng ở con số 63kg. Cũng hai năm trước, báo chí Singapore đã từng đánh giá Viên là VĐV giá trị bậc nhất Việt Nam. Nhưng Viên đã phát biểu thế này: Tôi đã giành nhiều huy chương, phá nhiều kỷ lục ở SEA Games, nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ tới ngày mai. Tôi không nhớ đến chiến thắng, mỗi ngày đều nỗ lực như chưa giành được gì”.

Ông HLV Đặng Anh Tuấn nói về Ánh Viên: “Sức khỏe của Viên rất tốt, tập luyện theo giáo án tốt. Tâm lý rất thoải mái chuẩn bị cho cuộc chiến marathon tại SEA Games. Tôi cũng không thể tiết lộ những nội dung mà Viên dự kiến sẽ đoạt vàng. Hai năm trước, Viên giành 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, phá 8 kỷ lục SEA Games và con số ấy cũng chưa thật sự làm tôi mãn nguyện 100% vì có những nội dung, Viên vẫn có thể làm tốt hơn.

Thầy của Viên chia sẻ: 'Tôi có…khùng không khi đặt ra cái đích mà hai thầy trò phấn đấu làm cho bằng được: Giành 10 - 12 HCV. Tôi tự nhận tôi khùng mà. Vì tôi tin tưởng học trò của mình. Hai từ quyết tâm không đủ để miêu tả về Viên. Nghị lực phi thường và ý chí sắt đá luôn là điểm mạnh tuyệt đối của Viên'

Sáng 18.8, Ánh Viên tập chiến thuật. Năm nay lịch thi đấu môn bơi tại SEA Games rất khắc nghiệt và khác hơn so với SEA Games 28 khi có ngày bơi 3 cự ly, mỗi cự ly cách nhau 15 phút. Ông Tuấn nói: 'Rất căng thẳng. Nhưng khó khăn cỡ nào cũng phải chiến đấu thôi. Viên không bao giờ mảy may có sự chủ quan hay nhụt chí trong tiềm thức. Viên luôn coi trọng mọi giải đấu, mọi đối thủ. Đã ra đấu trường thì mọi đối thủ có thể đánh bại mình và ngược lại. Viên biết điều đó'

Một buổi tập khác của Ánh Viên khi cô tập huấn trên đất Mỹ

Giây phút nghịch ngợm của Ánh Viên. Cô chụp ảnh tự sướng

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn