Rooney: "Man City hiện tại chưa thể sánh với Man Utd năm 2008"

Thứ hai, 18/12/2017, 09:23
Chân sút của Everton cho rằng Man Utd mà anh phụng sự năm 2008 là đội hình mạnh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

"Tôi không nghĩ Man City đang là đội hay nhất lịch sử. Họ phải duy trì phong độ và đạt thêm nhiều thành tựu để bắt kịp Man Utd năm 2008", Wayne Rooney nói trên talkSPORT. "Có rất nhiều đội mạnh xuyên suốt lịch sử giải. Man City cần đoạt danh hiệu, và giữ được sự ổn định để lọt vào nhóm đó".

Man Utd đoạt cú đúp (Ngoại hạng Anh và Champions League) năm 2008. Ảnh: Ian Hodgson.

Rooney là trụ cột trong đội hình của HLV Sir Alex Ferguson vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League năm 2008. Khi đó, họ đứng trên Chelsea hai điểm ở giải trong nước, đồng thời đánh gục đội bóng Tây London ở chung kết Champions League tại Moscow. Trong giai đoạn 2007-2011, Man Utd đoạt bốn danh hiệu Ngoại hạng Anh trong năm mùa, bên cạnh hai ngôi á quân giải danh giá châu Âu.

Dù vậy, cựu đội trưởng Man Utd và tuyển Anh đánh giá cao Man City hiện tại: "Pep Guardiola xứng đáng được vinh danh trong thành công của Man City lúc này. Cách ông ấy vận hành đội bóng hiện tại thật xuất sắc. Nhưng tôi không nghĩ họ sẽ bất bại cho đến hết mùa giải. Có khoảng năm, sáu đội đủ khả năng thắng bất cứ đối thủ nào. Tôi dám chắc Man City sẽ gục ngã ở một trong những trận đó".

Man City vẫn đang bay cao ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Đội chủ sân Etihad đang giữ kỷ lục 16 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, kể từ trận hòa Everton 1-1 tại vòng hai. Bại tướng gần nhất của họ là Tottenham, trong trận cầu Man City chơi trên chân suốt 90 phút và giành thắng lợi 4-1.

Theo VNE

Các tin cũ hơn