Cristian Pavon - Sanchez 2.0 của Arsenal tài năng ra sao?

Thứ tư, 10/01/2018, 13:15
Với việc Arsenal sắp hoàn tất bản hợp đồng Cristian Pavon từ Boca Juniors, để thay thế Alexis Sanchez đến Manchester City. Hãy xem tài năng của cầu thủ này như thế nào?

Arsenal coi Cristian Pavon là tiền đạo có khả năng thay thế Alexis Sanchez ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Một Sanchez phiên bản 2.0, và đến từ Nam Mỹ.

Arsenal coi Cristian Pavon là tiền đạo có khả năng thay thế Alexis Sanchez ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Một Sanchez phiên bản 2.0, và đến từ Nam Mỹ.

Bởi việc tìm kiếm các phương án thay thế cho Alexis Sanchez được xem là phương án ưu tiên số 1. Và trong bối cảnh các mục tiêu như Julian Draxler hay Thomas Lemar đều khó khăn, Arsenal tiếp tục truyền thống của mình với một mục tiêu có thể khiến nhiều người bất ngờ, đó là tiền đạo Cristian Pavon của Boca Juniors. Vậy Sanchez 2.0 của Arsenal tài năng như thế nào?

Khả năng dứt điểm đa dạng

Cristian Pavon là ai? Một cái tên có thể còn vô danh với người hâm mộ châu Âu, nhưng đang được đánh giá là tài năng trẻ hứa hẹn nhất của bóng đá Argentina hiện tại. Sau 12 trận ở giải VĐQG Argentina mùa này, tiền đạo cánh Cristian Pavon có 3 bàn và 6 kiến tạo.

Khả năng dứt điểm đa dạng của cầu thủ là lý do người ta so sánh anh với chân sút người Chile. Chỉ sở hữu chiều cao có 1m67, thậm chí còn kém Sanchez tới 2cm, nhưng Cristian Pavon có khả năng sút xa (rất tốt), sút gần, xâm nhập vòng cấm và thậm chí là cả đánh đầu.

Khả năng dứt điểm đa dạng của cầu thủ cũng là lý do người ta so sánh anh với chân sút người Chile.

Phong cách thi đấu quyết liệt, tinh quái tương tự Sanchez

Cầu thủ chạy cánh này có phong cách thi đấu quyết liệt, tinh quái tương tự Sanchez. Đây là điều điển hình với một cầu thủ Nam Mỹ, đặc biệt là Argentina. Cristian Pavon xuất phát ở cánh, có thể chơi tốt ở cả cánh trái và phải. Ghi bàn, kiến tạo cho đồng đội và đóng góp nhiều vào lối chơi.

Chi tiết hơn, những con số thống kê cũng cho thấy: Sau 1.056 phút thi đấu tại giải VĐQG Argentina mùa này, tiền đạo cánh Cristian Pavon có tỷ lệ chuyền bóng, đi bóng, chạm bóng đều khá ổn. Khả năng chuyền bóng chính xác trung bình của anh cũng là 73.1%, khá ổn.

Tính tổng cộng, sau 60 lần ra sân cho Boca, Cristian Pavon có 17 bàn và 14 kiến tạo. Con số không tồi với một cầu thủ chỉ mới 21 tuổi. Anh cũng đã được gọi lên ĐTQG Argentina vào tháng 11/2017 và có 2 lần ra sân thi đấu.

Cristian Pavon có 3 bàn và 6 kiến tạo. Anh cũng đã được gọi lên ĐTQG Argentina vào tháng 11/2017 và có 2 lần ra sân thi đấu.

Hạn chế: Khả năng dứt điểm không thật sự tốt, dấu hỏi hòa nhập với môi trường Premier League

Nếu Arsenal cần một phiên bản nâng cấp của Walcott hay thậm chí thay thế Sanchez ngay lập tức ở khía cạnh săn bàn, Cristian Pavon không phải là phương án thay thế hoàn hảo. Khả năng săn bàn trong các tình huống đối mặt 1 vs 1 của cầu thủ vẫn chưa thật sự tốt, điều mà Welbeck, Walcott,... không giỏi.

Theo các nguồn tin từ Argentina, Arsenal đã đưa ra lời đề nghị ban đầu trị giá 20 triệu bảng cho ngôi sao số 1 Boca Juniors, có thể lên tới 27 triệu bảng (tương đương 37 triệu đô la) nhờ các điều khoản phụ trong tương lai để khiến gã khổng lồ của bóng đá Argentina đồng ý. Tuy nhiên nếu Boca Juniors không chấp nhận điều này, Arsenal sẽ trả ngay 37 triệu đô la phí giải phóng hợp đồng, để đưa cầu thủ về ngay lập tức.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn