Huấn luyện viên khúc côn cầu Hàn Quốc lo Triều Tiên thi đấu chung

Thứ tư, 17/01/2018, 10:17
Trong khi giới chức liên Triều đàm phán để đội tuyển khúc côn cầu hợp nhất của hai nước thi đấu tại Thế vận hội Mùa đông, huấn luyện viên Hàn Quốc e ngại các vận động viên nước này sẽ bị ảnh hưởng.

Hàn Quốc và Triều Tiên bàn về việc hợp nhất đội nữ khúc côn cầu tại Thế vận hội Mùa đông

Đại diện Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên dự kiến họp cấp sự vụ tại Nhà Hòa bình ở làng Bàn Môn Điếm vào ngày 17.1.

Theo Yonhap dẫn lời Thứ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung, nội dung cuộc họp sẽ tập trung tham vấn về các quy trình liên quan đến việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội Mùa đông và Thế vận hội dành cho người khuyết tật tại PyeongChang.

Chương trình nghị sự sẽ bao gồm việc thảo luận về số lượng thành viên đoàn Triều Tiên, chi phí và di chuyển. Bên cạnh đó, hai bên sẽ bàn về việc đoàn cùng diễu hành chung tại lễ khai mạc và hợp nhất đội tuyển khúc côn cầu nữ để thi đấu.

Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng đội tuyển khúc côn cầu nữ Hàn Quốc Sarah Murray bày tỏ lo ngại về việc có sự tham gia chung của đội Triều Tiên.

Trước đó, Bộ trưởng Thể thao Do Jong-hwan và Thủ tướng Lee Nak-yon đều nói rằng việc thêm một vài tuyển thủ của Triều Tiên vào đội hình Hàn Quốc sẽ không ảnh hưởng gì tới vận động viên nước nhà.
Thế nhưng bà Murray cho rằng điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có những tuyển thủ phải ngồi ngoài sân.
"Tôi nghĩ đây là một sự tổn hại với cầu thủ của chúng tôi. Sẽ rất khó chịu, vì họ giành được suất tại đội tuyển và họ tin rằng được thi đấu tại Thế vận hội. Nhưng rồi bạn thêm người, dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến họ".
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn