Quang Hải và 'ma thuật' từ chân trái

Thứ hai, 29/01/2018, 09:17
Nhiều lần giúp U23 Việt Nam trở về từ “cõi chết” tại giải U23 châu Á, Quang Hải trở thành người hùng trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Những siêu phẩm bằng chân trái “cực dị” của anh khiến người hâm mộ nhiều lần vỡ oà cảm xúc.

Tại giải U23 châu Á năm nay, không phải Công Phượng hay Xuân Trường, mà Quang Hải chính là ngôi sao sáng nhất. Anh là người ghi bàn đầu tiên cho U23 Việt Nam ở giải đấu châu lục với pha lập công mở tỷ số vào lưới U23 Hàn Quốc ở trận mở màn. Quang Hải tiếp tục là người ghi bàn duy nhất vào lưới U23 Australia đem về chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam, mở ra cánh cửa vào tứ kết.

Tại bán kết, Quang Hải tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp vào lưới U23 Qatar. Anh khép lại giải đấu lịch sử của mình với siêu phẩm đá phạt trong trận chung kết tung lưới U23 Uzbekistan. Với 5 bàn thắng sau 6 trận đấu bằng chân trái cực “dị”, Quang Hải trở thành “hung thần” của bất cứ hàng thủ ở các đội bóng mà anh đối mặt. Anh chỉ xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới ở VCK U23 châu Á năm nay, chỉ sau Almoez Ali (U23 Qatar).

Sau khi chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Quang Hải, rất nhiều khán giả đã tặng cho anh chàng danh hiệu ngôi sao chân trái “dị” nhất U23 châu Á. Người hâm mộ trong nước lẫn nước ngoài thậm chí còn so sánh Quang Hải với những kèo trái hay bậc nhất thế giới như Messi hay Robben. BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy ca ngợi: “Từ khi bắt đầu sự nghiệp BLV đến nay, tôi chưa từng chứng kiến cầu thủ nào đá chân trái hay như Quang Hải. Cùng chung màu áo CLB Hà Nội, đàn anh Phạm Thành Lương thậm chí còn coi Quang Hải là “thần tượng” của mình.

Trước sự nể phục, tung hô, khen ngợi không tiếc lời dành cho mình, tiền vệ nhỏ con của Hà Nội FC vẫn rất khiêm tốn cho rằng đây là thành quả của tất cả mọi người: “Em nghĩ rằng em chỉ đóng góp một phần nhỏ. Đây là thành tích của tập thể, toàn đội đã thi đấu hết sức mình để đạt kết quả như mong muốn, đây là kỳ tích đáng nhớ của bóng đá Việt Nam”.

Không chỉ điềm tĩnh trên sân cỏ, cách cư xử lễ phép, từng câu nói khiêm tốn của Quang Hải cũng là những lý do khiến người hâm mộ càng quý mến cầu thủ trẻ này hơn. Quang Hải cùng với Tiến Dũng, Xuân Trường, Công Phượng... được đánh giá là lứa cầu thủ tài năng nhất của U23 Việt Nam.

Màn trình diễn của Quang Hải tại U23 châu Á khiến người hâm mộ phát sốt. Thế nhưng, Hải hoàn toàn không phải là một cầu thủ mới nổi. Bảng thành tích đồ sộ của anh chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Cầu thủ số 19 được báo giới trong nước gọi là “Vua giải trẻ”.

Năm 2014, sau khi giai đoạn đào tạo ở đội trẻ của thành phố Hà Nội, Quang Hải được đưa về CLB Hà Nội, đá giải hạng Nhất Quốc gia. Năm 2015, anh được gia nhập CLB Hà Nội T&T. Năm nay, mới 20 tuổi, Quang Hải đã nổi danh ở V-League với cách chơi bóng mạnh mẽ, kỹ thuật, táo bạo, ghi những bàn thắng đẹp mắt và bây giờ là màn trình diễn "cực dị" tại giải U23 châu Á.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn