HLV Park Hang-seo tự tin

Thứ bảy, 27/01/2018, 11:21
HLV Park Hang-seo tự tin tuyên bố: "Cơ hội dành cho đôi bên là 50 - 50 và U.23 VN sẽ không làm người hâm mộ phải buồn".    

HLV và đội trưởng 2 đội đều tự tin trong cuộc họp báo

Chưa từng nhận đội mình ở thế ngang bằng với đối thủ kể từ đầu giải mà luôn đặt ở ngưỡng thấp hơn nhưng trước trận chung kết gặp U.23 Uzbekistan vào 15 giờ chiều nay 27.1, HLV Park Hang-seo tự tin tuyên bố: “Cơ hội dành cho đôi bên là 50 - 50 và U.23 VN sẽ không làm người hâm mộ phải buồn”.

Đội hình dự kiến
- U.23 VN (5-4-1): thủ môn: Bùi Tiến Dũng (1); hậu vệ: Phạm Xuân Mạnh (2), Bùi Tiến Dũng (4), Trần Đình Trọng (21), Đỗ Duy Mạnh (11), Vũ Văn Thanh (17); tiền vệ: Lương Xuân Trường (6); Phạm Đức Huy (8); Phan Văn Đức (14), Nguyễn Quang Hải (19); tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (10).
- U.23 Uzbekistan (4-5-1): thủ môn: Botirali Ergashev (1); hậu vệ: Rustamjon Ashurmatov (2), Akramjon Komilov (4), Abbosjon Otakhonov (5), Dostonbek Tursunov; tiền vệ: Azizjon Ganiev (6), Odiljon Xamrobekov (7), Jasurbek Yakhshiboev (8), Dostonbek Khamdamov (17), Javokhir Sidikov (10); tiền đạo: Zabikhillo Urinboev (9).

Chiến tích mà thầy trò ông Park làm được tính đến thời điểm này đã chiếm gần như trọn vẹn tình yêu của hàng triệu triệu khán giả, nên dẫu kết quả trận chung kết có thế nào, chắc tình yêu ấy là không thay đổi.

Như một cách... giảm áp lực cho đội U.23 VN, một phóng viên chia sẻ cảm xúc này tại cuộc họp báo trước trận vào hôm qua. Ông Park nói ngay: “Tôi rất cảm kích vì người hâm mộ quê nhà đã tin yêu chúng tôi. Nhưng như tôi đã từng nói, không một HLV nào không đặt ra mục tiêu chiến thắng ở những giải đấu lớn. Tôi biết chắc rằng, giới truyền thông và khán giả cũng đang hồi hộp dõi theo trận đấu cuối cùng này. Chúng tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây. Chỉ còn một trận nữa tôi sẽ lên được đỉnh núi. Sẽ phải nỗ lực tột độ vì điều đó”.

Đội trưởng Lương Xuân Trường củng cố thêm sức nặng lời nói của thầy: “Chúng tôi sẽ chơi với 100% phong độ. Tôi nghĩ rằng lúc này chúng tôi biết cần làm gì để đem lại hạnh phúc cho khán giả. Tuy rằng, U.23 VN đang phải đối mặt với vô vàn thử thách, trong đó có yếu tố... thiên thời”.

Xin được nói thêm rằng, điều kiện thời tiết ở Thường Châu đang vào thời kỳ tồi tệ nhất trong suốt 10 năm qua. Tuy tuyết đã ngừng rơi và bắt đầu tan nhưng trời vẫn rất lạnh. Nhiệt độ ở mức -2 độ C. Tại Sân vận động Thường Châu, BTC vẫn đang tích cực các công tác chuẩn bị cho trận chung kết. Cách đây hai ngày, đội U.23 VN phải rời sân ngoài trời để vào sân bóng rổ trong nhà tập luyện. Trong khi đó, đội U.23 Uzbekistan vẫn tập bình thường dưới cái lạnh như cắt da cắt thịt vì họ sống ở vùng có tuyết vào mùa đông.

Ông Park nói: “Đây cũng là sự khác biệt giữa đôi bên về việc thích ứng với thời tiết. Các cầu thủ Đông Nam Á vốn không quen với khí hậu khắc nghiệt. Trước khi sang Trung Quốc, chúng tôi đã biết tình hình thời tiết bên này không thuận lợi. Cầu thủ của tôi sẽ yếu nếu chịu đựng lạnh trong thời gian kéo dài. Không thể nghĩ rằng, thời tiết lại lạnh đến mức này. U.23 VN đã phải chiến đấu rất kiên cường trong 5 trận đấu đã qua, trong đó còn phải chiến đấu với cả “đối thủ” thời tiết nữa. Họ đã rất mệt. Nhưng vẫn phải vượt qua thử thách về mặt khách quan này, trước khi phải đối mặt với những thử thách về chuyên môn”.

Ông Park phát biểu tiếp: “Chúng tôi đã vận hành khá tốt mọi thứ ở trận bán kết và có lẽ bất ngờ lớn nhất của U.23 VN ở chung kết là không có bất ngờ nào cả. Không thay đổi, không có gì mới. Tôi chỉ dặn các cầu thủ điều quan trọng nhất là giữ được bình tĩnh”. Đó cũng có thể là cách nói của ông Park nhằm đánh lạc hướng đối phương. Ông Park ý nhị: “Tôi không tiết lộ công khai chúng tôi sẽ phải chơi như thế nào. Chỉ biết rằng sẽ phải rất cố gắng vì Uzbekistan rất mạnh. VN đã từng gặp họ ở M-150 Cup tại Thái Lan và giờ họ đã thay đổi rất nhiều. Cầu thủ Uzbekistan có kỹ thuật, thể lực tốt. Hai cánh được quán xuyến bởi hai cầu thủ rất giỏi. Tiền vệ Jasurbek Yakhshiboev (8) rất xuất sắc ở biên trái. Tiền vệ sáng tạo Javokhir Sidikov (10) đặc biệt kỹ thuật. Phân tích kỹ như thế để các bạn biết, VN đã có đối sách rồi”.
HLV U.23 Uzbekistan Ravshan Khaydarov nói: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi vào tới chung kết. Đâu chỉ đội VN mới mệt, cầu thủ của tôi cũng rất mệt mỏi nhưng Uzbekistan sẽ chơi hết khả năng để giành chiến thắng. VN là đối thủ đáng gờm nên cuộc chạm trán này sẽ vô cùng khó khăn. Xin đừng ca ngợi chúng tôi thái quá vì những trận thắng đã qua. Chúng tôi đã không nghĩ đến nó nữa vì mỗi trận đấu là một câu chuyện rất khác nhau. Cầu thủ của tôi cũng mắc sai lầm, có khi đá tốt có khi đá dở. Ở trận quan trọng nhất, chúng tôi cũng không thay đổi gì cả và sẽ tập trung tối đa để đá đẹp mà phải chiến thắng”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích