Các cầu thủ U23 Việt Nam được Facebook xác thực tài khoản

Thứ bảy, 27/01/2018, 10:10
Tài khoản mạng xã hội của Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quảng Hải... và một số cầu thủ khác đã được "tích xanh" từ Facebook.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, cả trên sân cỏ cũng như mạng xã hội. Kéo theo đó, hơn 200 tài khoản Facebook giả mạo họ đã được lập nhằm "câu like" với hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Tuy nhiên hiện tại, người hâm mộ đã có thể dễ dàng tìm được Facebook "chính chủ" của Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dụng hay Nguyễn Quang Hải vì tài khoản của các cầu thủ này đã được xác thực.

Người dùng mạng xã hội có thể dễ dàng nhận ra Facebook "chính chủ" nhờ dấu tích xanh.

Khi truy cập vào Facebook chính thức của các cầu thủ trên, người dùng sẽ thấy xuất hiện dấu tích màu xanh (Verify) cho biết tài khoản này đã được xác thực. Trong khi đó, những tài khoản giả mạo hay Facebook của người dùng phổ thông sẽ không có dấu hiệu này.

Ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), Chủ tịch một công ty truyền thông, cho biết đã chủ động hỗ trợ một số cầu thủ U23 Việt Nam xác thực tài khoản từ ngày 25/1. "Việc chuẩn bị hồ sơ được tiến hành từ chiều qua, gửi thông tin lên Facebook lúc 22h cùng ngày và chỉ sau khoảng 10 tiếng thì hoàn thành".

"Từng làm việc với Facebook nên chúng tôi hiểu quy trình làm việc của họ, từ đó đứng ra làm cầu nối giúp các cầu thủ xác thực tài khoản", ông Hiếu nói. "Việc xác thực tài khoản Facebook thường không đơn giản, nhưng đối tác của tôi cũng rất yêu bóng đá Việt Nam nên đã thực hiện rất nhanh chóng".

Theo ông Hiếu, trong thời gian tới nhóm sẽ hỗ trợ xác thực thêm tài khoản cho các thành viên khác trong đội U23 Việt Nam. Ngoài ra, nhóm cũng đang làm việc để yêu cầu Facebook xoá các tài khoản mạo danh nhằm tránh ảnh hưởng đến các cầu thủ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích