iOS sẽ cho phép vô hiệu hóa chức năng quản lý năng lượng

Thứ sáu, 19/01/2018, 09:40
Apple đã xác nhận rằng hãng làm chậm iPhone cũ để bảo vệ thiết bị khi pin suy thoái, nhưng điều này có thể được thay đổi trong tương lai, nhất là khi công ty liên tục đối diện những phản ứng từ cộng đồng.

Apple đang làm mọi cách để lấy lại sự ủng hộ của người tiêu dùng

Theo Neowin, kể từ khi xác nhận cố tình làm chậm iPhone cũ, Apple đã phải đối mặt với một số vụ kiện do hành vi thiếu minh bạch, thậm chí bị nhiều chính phủ các nước “sờ gáy”. Công ty đã gửi lời xin lỗi và bắt đầu cung cấp cho người dùng pin thay thế với giá giảm từ 79 USD xuống 29 USD, áp dụng cho iPhone 6/6 Plus trở về sau.

Hiện tại Apple không cung cấp cho người dùng tùy chọn để vô hiệu hóa tính năng quản lý năng lượng, nhưng có vẻ như mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai gần. Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, CEO Tim Cook đã xác nhận rằng một bản cập nhật iOS trong tương lai sẽ mang đến cho người dùng khả năng vô hiệu hóa tính năng này.

Ông Cook cho biết điều này sẽ diễn ra trong tháng tới, bao gồm công cụ cung cấp cho mọi người biết tầm nhìn về sức khỏe pin của thiết bị. Theo ông thì đây là điều mà công ty chưa từng thực hiện trước đây, nhưng với các sự cố vừa qua, Apple phải hiểu được vấn đề.
Tuy nhiên, Cook cũng đã chỉ ra rằng nếu người dùng chọn vô hiệu hóa tính năng này có thể khiến iPhone bất ngờ tắt máy do nguồn điện không ổn định, và đó là điều không nên.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn