Apple đặt máy chủ iCloud tại Trung Quốc

Thứ năm, 11/01/2018, 10:24
Việc đặt máy chủ sẽ bắt đầu vào ngày 28/2 và là hành động Apple buộc phải thực hiện nếu muốn hoạt động tại Trung Quốc.

Theo 9to5mac, Apple sắp sửa hoàn tất các thủ tục để tiến hành đặt máy chủ lưu trữ iCloud của người dùng tại Trung Quốc bắt đầu vào cuối tháng 2. Trung tâm dữ liệu của Apple sẽ nằm ở phía Nam Quý Châu, điều hành bởi Guizhou-Cloud Big Data Industry Co Ltd (GCBD).

Apple sắp hoàn tất đặt máy chủ iCloud tại Trung Quốc.

"Năm ngoái, chúng tôi thông báo GCBD sẽ trở thành nhà điều hành máy chủ iCloud tại Trung Quốc và điều này sắp thành hiện thực. Chúng tôi cam kết không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng và sự hợp tác của chúng tôi vì mục đích đó. Đây cũng là hành động để tuân thủ pháp luật Trung Quốc. Các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất vẫn được áp dụng và Apple cam kết sẽ bảo vệ dữ liệu người dùng an toàn nhất, không có backdoor nào được tạo ra", trích thông báo Apple gửi cho người dùng qua email.

Một số chuyên gia nhận định, việc Apple đặt máy chủ iCloud tại Trung Quốc giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn, cũng như đáp ứng các yêu cầu mà chính phủ nước này đề ra. Tuy nhiên, động thái này cũng đặt nguy cơ bị chính phủ can thiệp vào dữ liệu lưu trữ, kiểm duyệt thông tin... mặc dù Apple đã hứa là sẽ bảo mật tuyệt đối.

Hiện tại, những công ty lớn như Microsoft hay Amazon đã đặt máy chủ tại Trung Quốc để được hoạt động. Trong khi đó, Google đã rút lui khỏi thị trường này từ lâu do không tuân thủ yêu cầu từ chính phủ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn