Apple chưa thể yên trong vụ làm chậm iPhone

Thứ năm, 11/01/2018, 14:59
Sự sụt giảm hiệu suất iPhone liên quan đến pin có thể trở thành cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử Apple, đặc biệt khi chính phủ Mỹ bắt đầu vào cuộc điều tra nguyên nhân cho hành động từ Apple.

Apple vẫn chưa thể yên trước vấn đề cố ý làm chậm pin iPhone cũ

Theo BGR, cho đến nay đã có khoảng 30 đơn kiện trên toàn thế giới chống lại nhà sản xuất iPhone, trong đó một số nhà quản lý đang điều tra quyết định của Apple trong việc làm chậm iPhone cũ đi kèm pin suy thoái mà không thông báo cho khách hàng biết.

Và trong động thái mới nhất, tờ Wall Street Journal cho biết thượng nghị sĩ Mỹ John Thune (Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện) hôm 9.1 đã gửi một bức thư đến CEO Tim Cook để muốn biết làm thế nào để Apple giải quyết các khiếu nại từ khách hàng về hành động giảm hiệu suất iPhone cũng như liệu Apple có giảm giá cho khách hàng đã thanh toán số tiền 79 USD để thay pin trước khi chương trình giảm 50 USD được công bố vào cuối tháng trước hay không.

“Giải pháp được đề xuất của Apple đã khiến các khách hàng thêm một số lý do để chỉ trích, đặc biệt là quyết định không cung cấp pin thay thế miễn phí. Apple chưa gửi thư phản hồi, nhưng công ty sẽ được hạn ngày 23.1 phải đưa ra đáp án”, Thune cho biết.
Chính phủ Pháp cũng đang xem xét hành động của Apple là lừa dối và cố ý đưa các sản phẩm về trạng thái lỗi thời. Theo phát ngôn viên chính phủ Pháp, cuộc điều tra đang được thực hiện bởi cơ quan bảo vệ người tiêu dùng và kết quả sẽ được báo cáo với Bộ Tài chính.
Một vài ngày trước, một báo cáo cho biết các nhà quản lý ở Brazil cũng đã buộc Apple thông báo cho người mua iPhone địa phương về cách họ có thể thay thế pin iPhone bị lỗi với giá giảm.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn