Apple đang đối mặt với 26 vụ kiện vì làm chậm iPhone

Thứ hai, 08/01/2018, 14:46
Apple đang phải đối mặt với khoảng 26 vụ kiện trên toàn thế giới, gồm 24 vụ tại Mỹ cùng hai vụ tại Israel và Pháp.

Apple đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ phía người dùng sau bê bối làm chậm iPhone đời cũ. Theo Macrumors, riêng tại Mỹ đã có tới 24 vụ kiện nhằm vào công ty, trong đó hai vụ mới nhất vừa được đệ trình cuối tuần trước bởi Marc Honigman (ở New York) và Lauri Sullivan-Stefanou (ở Ohio). Trước đó, một cô gái có tên Violetta Mailyan cũng đã nộp đơn kiện, đòi bồi thường số tiền lên đến một nghìn tỷ USD.

Rất nhiều vụ kiện đang nhắm vào Apple sau bê bối giảm hiệu năng iPhone đời cũ.

"Apple đã âm thầm biến những chiếc iPhone đời cũ như iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPhone 6s trở nên lỗi thời bằng cách giảm hiệu năng của chúng thông qua iOS 10.2.1. Nếu không có sự can thiệp của Apple, có lẽ những chiếc điện thoại này vẫn đạt hiệu suất cao. Sự thừa nhận của Apple cũng là hành động cho thấy hãng chèn ép người dùng nâng cấp iPhone mới như thế nào", trích khiếu nại của Sullivan-Stefanou.

Trong hầu hết các đơn kiện gửi lên tòa án Mỹ, bên nguyên đơn yêu cầu Apple nên thay mới pin miễn phí cho người dùng hoặc đưa ra các chính sách hợp lý hơn thay vì "hỗ trợ" với giá 29 USD như hiện nay. Một số người dùng cho rằng, đây là hành động "kinh doanh ngay cả khi gây ra lỗi" hay "bán pin tồn kho" của Apple chứ không phải hành động sửa sai.

Hai đơn kiện còn lại nhằm vào Apple từ người dùng Israel và Pháp. Tuy nhiên, nguồn tin không đề cập đến đơn kiện tập thể hơn 200.000 người tại Hàn Quốc và một vụ khác ở Australia. Theo Koreatimes, công ty luật Hannuri tại Hàn Quốc đã nhận được đơn kiện từ 240.000 người dùng iPhone và con số này tiếp tục tăng lên. Dự kiến, có thể sẽ có khoảng 300.000 người tham gia vụ kiện. Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cũng đã yêu cầu Apple đưa ra lời giải thích về sự việc này, nhưng công ty Mỹ vẫn đang chọn giải pháp im lặng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích