Người dùng Việt không hài lòng cách Apple hỗ trợ thay pin

Thứ bảy, 06/01/2018, 09:38
Nhiều người cho rằng Apple có vẻ như đang "bán pin với giá rẻ" thay vì hành động sửa sai sau bê bối giảm hiệu năng iPhone.

Sau khi bị phát hiện làm giảm hiệu năng iPhone trên bản cập nhật iOS nhằm giải quyết vấn đề chai pin, Apple liên tiếp hứng chịu những làn sóng phản đối, thậm chí là bị kiện tập thể tại Mỹ, Hàn Quốc... Để xoa dịu dư luận, Apple đã đưa ra chính sách thay pin mới với giá 29 USD thay vì 79 USD như trước đây, áp dụng cho iPhone 6 trở lên trong suốt năm 2018.

Nhiều người chờ đợi thay pin tại một Trung tâm bảo hành được Apple ủy nhiệm tại TP.HCM.

Tại Việt Nam, các Trung tâm bảo hành được Apple ủy nhiệm cũng bắt đầu thay pin mới cho người dùng iPhone, với giá khoảng 730.000 đồng. Số lượng người có nhu cầu thay pin khá cao, thậm chí quá tải trong một vài thời điểm.

Tuy nhiên, nhiều người dùng Việt không hài lòng về chính sách của Apple, cho rằng công ty Mỹ đã "không chân thành sửa lỗi với những bê bối gây ra". Thậm chí, có ý kiến cho rằng Apple vẫn tìm cách kiếm tiền từ hậu quả do chính mình đã làm.

Ở những bài viết liên quan đến việc hỗ trợ thay pin của Apple trên Số Hóa - VnExpress, nhiều độc giả cho rằng Apple đang phớt lờ mọi thứ để kiếm tiền. "Lỗi của Apple, sao lại bắt người dùng trả tiền?", độc giả Đỗ Quốc Ấn đặt câu hỏi. "Apple rõ ràng đang bán pin cho người dùng, chứ không chịu nhận lỗi gian lận người dùng. Tôi thấy hãng đang gian lận một cách trắng trợn", độc giả quoc_thong-2004 bức xúc. "Apple luôn biết cách moi tiền người dùng và bán linh kiện tồn kho. Đây là cách làm ăn dối trá khiến người tiêu dùng bị thiệt hại", độc giả Võ Thanh Tùng nói.

Trong khi đó, một số độc giả thậm chí còn gay gắt hơn, cho rằng Apple không còn là hãng điện thoại luôn coi khách hàng là số một như trước đây nữa. "Một thương hiệu hàng đầu thế giới nhưng không uy tín, không chịu sửa sai mà vẫn cố gắng kiếm tiền. Có vẻ người dùng đã bị lừa, tôi sẽ tẩy chay thương hiệu này", độc giả Minh Hoang Tran nói. "Có vẻ như Apple không như các hãng khác, luôn làm mọi thứ miễn phí và đền bù xứng đáng cho người dùng khi sản phẩm của họ gặp lỗi", độc giả Tiểu Long bình luận.

Một số độc giả khác nhẹ nhàng hơn, cho rằng Apple nên miễn phí hoặc hỗ trợ thay pin với giá thấp hơn, bởi trên 700.000 đồng cho một viên pin vẫn là rất cao so với mặt bằng chung tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, một vài người nhận xét cách xử lý của Apple là thỏa đáng.

Đa phần độc giả không đánh giá cao việc hỗ trợ thay pin iPhone của Apple.

Trong bảng khảo sát do Số Hóa đưa ra, với câu hỏi "Bạn có đánh giá cao việc hỗ trợ thay pin iPhone của Apple?", đã có gần 2.500 độc giả tham gia. Trong đó, 71% cho rằng cách làm của Apple là không thỏa đáng, số lượng người đồng tình với Apple chỉ 27%.

Hiện tại, vụ bê bối của Apple vẫn đang gây nên làn sóng phẫn nộ tại nhiều nơi trên toàn thế giới. Tính đến nay, hãng đang bị người dùng tại Mỹ, Israel, Pháp, Hàn Quốc... khởi kiện (15 vụ kiện), trong đó một vụ kiện tại Pháp đòi xử lý hình sự các quan chức của Apple và vụ kiện tập thể với hơn 300.000 người tại Hàn Quốc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích