BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bị lập 2 biên bản xử phạt vì... không xả trạm

Thứ bảy, 06/01/2018, 09:58
Theo qui định đối với đơn vị thu phí, khi kẹt xe ở một làn đường kéo dài từ 750m đến 1km là xả trạm. Thế nhưng từ ngày 4-5/01, tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp hơn 2 lần xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài từ 2-5km nhưng đơn vị này vẫn không xả trạm.

Đỉnh điểm kẹt xe tại hai đầu trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (nằm trên quốc lộ 1A đoạn đi qua phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) kéo dài 5km bắt đầu từ 11h ngày 05/01. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn không xả trạm. Đến 14h, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống cùng ngành chức năng trực tiếp đến nhà điều hành trạm yêu cầu xả trạm.

Sau hơn 30 phút xả trạm, giao thông hai đầu trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thông thoáng trở lại trong sự reo hò của tài xế và người dân đi đường.

Trưa hôm qua (05/01) nhiều tài xế phản ứng dữ dội khi tình trạng kẹt xe kéo dài 5km nhưng chủ đầu tư vẫn không xả trạm

Liên quan đến hành vi không xả trạm khi kẹt xe kéo dài nhiều kilomet của chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, người đứng đầu TP.Cần Thơ cho biết đã giao cho Thanh tra giao thông thành phố lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi đó.

Cụ thể, theo một cán bộ thanh tra Sở GTVT cho biết, đơn vị căn cứ vào khoản 6, điều 15, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Khi đó, nếu đơn vị thu phí khi thấy có tình trạng trên một làn xe có từ 100 đến 150 xe hoặc chiều dài đoàn xe kéo dài từ 750m đến 1km thì xả trạm. Nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt tiền là 8-10 triệu đồng.

Trong ngày 04/01 và ngày 05/01, đơn vị thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã không thực hiện xả trạm theo luật định nên Thanh tra Sở GTVT đã lập 02 biên bản vi phạm hành chính. Tuy nhiên, với cả hai biên bản này, người đại diện của chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp không ký vào biên bản.

Trao đổi với PV sau cuộc hợp với người đại diện chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: “Khi có hiện tượng kẹt xe kéo dài, tôi đã chỉ đào ngành chức năng phối hợp với chủ đầu tư áp dụng biện pháp xả trạm. Khi nào đường thông thoáng thì tổ chức thu phí trở lại. Tuy nhiên, từ sáng đến giờ phía đại diện chủ trạm chưa hợp tác tốt vấn đề này. Và họ đổ trách nhiệm chưa có sự chỉ đạo của chủ đầu tư.

Khi làm việc với chúng tôi, người đại diện chủ đầu tư đã đồng ý xả trạm. Tôi hoan nghênh tinh thần hợp tác này. Nhưng tôi lưu ý chủ đầu tư rằng sự hợp tác đó cần được thực hiện tốt hơn. Sắp tới đây, khi làm việc với chính chủ nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp với Bộ GTVT tôi sẽ báo cáo tinh thần hợp tác chưa tốt của chủ đầu tư với địa phương”.

Được biết, dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn TP.Cần Thơ và huyện Phụng Hiệp dài gần 22km, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng và hoàn thành cuối 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016, mức giá thấp nhất 35.000 đồng và cao nhất là 200.000 đồng.

Đến tháng 12/2017, trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp giảm giá vé 7-15%. Ngoài ra, với chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống, tổ chức, doanh nghiệp ở gần trạm phía Cần Thơ và Hậu Giang cũng được giảm 30-35% so với mức giá chung. Nhưng nhiều DN, người dân lưu thông qua tuyến đường này chưa đồng ý.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ lưu ý chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cần có tinh thần thái độ hợp tác tốt hơn với chính quyền địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự

Như SGN đã thông tin, từ khoảng 9h sáng 05/01 tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xuất hiện nhiều tài xế phản ứng khi qua trạm, bằng cách trả tiền lẻ, để xe chết máy, không đồng ý với mức thu phí… Đỉnh điểm là từ 11h trưa, tình trạng kẹt xe kéo dài từ 2-3km ở hai chiều, từ Cần Thơ đi Hậu Giang và chiều ngược lại.

Đến 14h, tình trạng kẹt xe tiếp tục kéo dài trên 5km ở hai chiều nhưng chủ đầu tư vẫn không xả trạm. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống có mặt tại hiện trường cùng cơ quan chức năng làm việc với những người có trách nhiệm tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, yêu cầu xả trạm.

Trước áp lực kẹt xe và yêu cầu xả trạm của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, chủ đầu tư mới có lệnh xả trạm. Đến 15h30 các nhân viên bắt đầu thu phí trở lại.

Trước đó, vào trưa ngày 04/01 tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều kilomet nhưng chủ đầu tư vẫn không xả trạm. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã phải vi hành đến hiện trường yêu cầu xả trạm.

Tính từ 15h ngày 05/01 đến 7h sáng ngày 6/01 chưa có lần xả trạm tiếp theo.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích