Trung tâm bảo hành Apple quá tải khách tới thay pin iPhone

Thứ năm, 04/01/2018, 15:32
Khi có tin Apple hỗ trợ người dùng Việt thay pin cho iPhone, nhiều Trung tâm bảo hành được ủy nhiệm tại TP.HCM, Hà Nội đã bị quá tải. 

Việt Nam là một trong những thị trường được Apple hỗ trợ thay pin iPhone thông qua các trung tâm bảo hành do Apple ủy nhiệm. Hầu hết các trung tâm nằm ở Hà Nội và TP.HCM, một số khác rải rác tại Vũng Tàu, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, Thanh Hóa, Hải Phòng...

Sau khi biết thông tin Apple hỗ trợ người dùng Việt thay pin với giá 730.000 đồng, nhiều người đã mang iPhone đến trung tâm bảo hành do Apple ủy nhiệm để kiểm tra. Chỉ trong hai ngày 3/1 và 4/1, các trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM đều rất đông khách tới hỏi thông tin, thậm chí có nơi xảy ra tình trạng quá tải trong một vài thời điểm.

Một Trung tâm bảo hành được Apple ủy nhiệm tại TP.HCM đông khách tới tư vấn thay pin.

Tại một Trung tâm nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM), không khí khá ồn ào vì có nhiều người đến đợi để tư vấn thay pin. Các nhân viên tại đây cũng làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng. Anh Vũ Duy (quận 5), cho biết, ngay sau khi biết Apple hỗ trợ thay pin tại Việt Nam, anh đã mang chiếc iPhone 6 Plus của mình đến Trung tâm để được hỗ trợ. "Máy của tôi có vẻ chạy chậm hơn rất nhiều sau khi mua về được hơn một năm. Tôi nghe nói thay pin có thể giúp máy chạy nhanh hơn, nhưng ngại ra các tiệm nhỏ. Khi nhận được thông tin này, tôi khá vui và quyết định đi thay pin luôn", anh Duy cho biết.

Theo quản lý của Trung tâm, lượng khách đến tư vấn thay pin tăng mạnh, đông nhất vào hôm qua và sáng nay. Tuy nhiên, người này cho hay, không phải máy nào cũng thay pin được và có thể thay luôn. Đầu tiên, nhân viên trung tâm phải kiểm tra kỹ thiết bị (từ iPhone 6 trở về sau), sau đó mới quyết định máy có cần thay pin mới hay không. Nếu có, người dùng phải viết giấy cam kết với Trung tâm, đặt cọc, sau đó nhận máy về để sử dụng cho đến khi được gọi lên để thay pin mới."Người dùng cần đợi khoảng 7 đến 10 ngày để chuyển pin từ nước ngoài về thì mới thay được", người này cho biết.

Trường hợp iPhone bị can thiệp vào phần cứng, từng thay pin không phải chính hãng của Apple, iPhone bị khóa mạng (hàng lock) thì sẽ không được hỗ trợ thay thế pin mới.

Khách hàng sẽ được tư vấn trước khi quyết định nên thay pin cho máy hay không.

Tuy nhiên, không phải Trung tâm nào cũng giống nhau. Một trung tâm bảo hành do Apple ủy nhiệm khác tại quận 3, TP.HCM, lại cho người dùng thay thế pin thoải mái. "Chúng tôi thay thế pin chính hãng với giá áp dụng cho iPhone 6 trở lên là 630.000 đồng, kể cả iPhone lock hay từng bị sửa chữa", người quản lý ở đây nhấn mạnh.

Một Trung tâm khác tại Hà Nội lại áp dụng thay thế pin tùy theo đời máy, như iPhone 7 và 7 Plus là 990.000 đồng đến 1 triệu đồng, trong khi với iPhone 6 chỉ 650.000 đồng, iPhone 6s khoảng 750.000 đồng. Riêng iPhone đang nằm trong thời gian bảo hành Apple Care vẫn được thay mới pin miễn phí, song phải được kiểm tra có bị gặp trục trặc hay không.

Tuy vậy, vẫn có một số người không bằng lòng với mức giá thay mới này. Anh Hồ Long (quận 10, TP.HCM) cho rằng đây là lỗi của Apple thì hãng nên có chính sách thay miễn phí hoặc giá tốt hơn, còn mức giá trên vẫn là quá đắt đỏ. "Thường thay thế bên ngoài chỉ mất khoảng vài phút và giá tốt hơn, dù có thể phải đối mặt với chất lượng không đảm bảo, nhưng điều đó không quan trọng bởi chiếc iPhone của tôi cũng đã dùng nhiều năm rồi. Tôi có cảm giác như Apple đang bán pin cho người dùng, chứ không phải hành động sửa sai", anh Long bức xúc.

Dự kiến, việc thay pin với giá hỗ trợ sẽ được Apple thực hiện cho đến hết 2018, áp dụng cho tất cả các thị trường trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích