Me Campuchia gắn mác Thái bán giá cao

Thứ tư, 03/01/2018, 11:14
Me Thái thường là quả chín, thịt dính hạt, có màu nâu chứ không vàng xanh như me Campuchia.

Nửa tháng trở lại đây "me Thái dốt bột" được bán tràn lan khắp các con đường TP.HCM với giá cao ngất ngưởng. Anh Hòa, một người bán me trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1) cho biết, me dốt bột này được anh nhập ở chợ đầu mối. Mỗi ngày anh bán khoảng 10 - 20kg, giá 130.000 đồng/kg.

“Me này là me Thái chính gốc. Nếu đầu mùa giá lên tới 200.000 đồng/kg thì nay lượng hàng về nhiều nên hạ nhiệt. Loại me này già đang trong giai đoạn chín, trái rất to, dễ bóc vỏ và bùi nên được người tiêu dùng ưa chuộng”, anh Hòa nói.

Me gắn mác Thái bán đầy đường TP.HCM.

Cũng bán sản phẩm này được 2 năm nay, chị Thanh trên đường Võ Thị Sáu (quận 3) cho biết, me dốt bột năm nào cũng được bán rầm rộ vì khách mua nhiều. Đa phần khách Việt thích hàng Thái vì me này có vị ngọt vừa phải và không quá chua như me Việt Nam. Mỗi ngày chị bán từ 10-15kg. “Hàng này chính gốc Thái nên trái to, nhiều bột. Vì hàng nhập nên giá khá cao”, chị Thanh nói.

Tại cửa hàng bán trái cây trên đường Lê Đức Thọ, Gò Vấp, me dốt bột được bán với giá 140.000 đồng. Theo chủ cửa hàng ở đây, loại này đầu mùa chị bán với giá 180.000 đồng/kg, có thời điểm lên tới 240.000 đồng nhưng nay hàng về nhiều nên hạ nhiệt. Sản phẩm đa phần lấy ở các mối buôn trái cây Thái.

Không chỉ các xe đẩy, chợ, cửa hàng mà trên các cửa hàng online, me dốt bột cũng được rao bán ồ ạt, giá 170.000 - 240.000 đồng/kg. Hầu hết đều ghi xuất xứ Thái Lan.

Trong khi nhiều xe đẩy, cửa hàng khẳng định me dốt bột nhập từ Thái thì chị Lan, chủ cửa hàng trái cây tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) khẳng định me dốt xuất xứ Campuchia, được các đầu mối ở Châu Đốc - An Giang nhập về bán lại cho điểm phân phối tại TP.HCM và các tỉnh. Hiện, đây là thời điểm thu hoạch me Campuchia nên lượng hàng về nhiều. Me Thái thường là quả chín, thịt dính hạt, màu nâu chứ không vàng xanh như me Campuchia.

“Thời gian gần đây trái cây Campuchia đổ về Việt Nam khá nhiều. Đối với me, vì người Việt quen dùng hàng Thái nên nhiều người dán nhãn Thái cho dễ bán.

Đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cũng xác nhận, hiện me dốt bột về chợ đa phần xuất xứ Campuchia, được các đầu mối ở An Giang chở về bán. Loại này được khách chuộng nên cứ vào mùa cuối năm lượng hàng lại đổ về nhiều.

"Các nông sản Campuchia thời gian gần đây về chợ khá nhiều, không chỉ me mà còn có xoài keo, gạo...", đại diện chợ đầu mối Thủ Đức cho biết.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích