Bão Tembin "ùn ùn" kéo đến, giá thực phẩm vẫn... "bình chân như vại"

Thứ hai, 25/12/2017, 16:11
Thường thì giá cả các mặt hàng sẽ "leo thang" vào mùa mưa bão. Thế nhưng, trong khi cơn bão số 16 (bão Tembin) đang tiến vào các tỉnh thành phía Nam thì tại TP.HCM, giá cả thực phẩm trong các khu chợ ở vẫn không có nhiều thay đổi.

Theo khảo sát của PV, tại các khu chợ như Hạnh Thông Tây, Gò Vấp (quận Gò Vấp), Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình)… giá cả các loại thực phẩm đều không có nhiều biến động.

Chị Uyên, chủ gian hàng bán thịt heo sạch tại chợ Gò Vấp cho biết, giá thịt heo trong đợt bão Tembin không có gì thay đổi so với ngày bình thường.

Cụ thể, thịt đùi, cốt lết 60.000 đồng/1kg, thịt vai 55.000 đồng/1kg, thịt ba rọi 85.000 đồng/1kg, sườn non 115.000 đồng/1kg, chân giò 65.000 đồng/1kg.

Giá cả thịt heo tại chợ ở TP.HCM không có nhiều biến động trong cơn bão Tembin

“Tôi nghe nói bão đợt này cũng lớn lắm nhưng chắc TP.HCM không bị ảnh hưởng nhiều nên giá thịt heo cũng không có gì thay đổi. Nguồn hàng cung cấp cho các sạp ở chợ vẫn ổn định”, chị Uyên nói.

Anh Sáu, một người kinh doanh hải sản tại chợ Bà Chiểu chia sẻ, mùa bão nên chắc tàu thuyền cũng không ra khơi được như trước. Tuy nhiên, nguồn hải sản mà anh Sáu đang bán được lấy từ các tỉnh miền Trung nên giá hải sản cũng không có nhiều biến động.

Giá hải sản hôm nay vẫn bằng giá ngày thường, tôm sú giá từ 180.000 – 200.000 đồng/1kg, mực từ 140.000 – 320.000/1kg tùy loại, cá chẽm từ 180.000 – 250.000 đồng/1kg, cá mú bông đen 170.000/1kg, cá ngừ 80.000/1kg, cá nục 50.000/1kg.

“Hôm nay, trời mưa gió nên khách vắng hơn bình thường, hải sản cũng bán chậm. Khách vắng mà tăng giá nữa thì bán cho ai”, anh Sáu bình thản nói.

Giá rau tại các sạp ở chợ Gò Vấp không có nhiều thay đổi so với ngày thường

Mặt hàng thịt heo, hải sản, các sạp rau tại những khu chợ ở TP.HCM cũng có giá ổn định và không có nhiều biến chuyển so với ngày bình thường.

Cầm trên tay nhiều túi đựng thực phẩm, chị Phạm Thị Hòa (ngụ quận Tân Bình) cho biết, hôm nay chị đi chợ Hoàng Hoa Thám mua thức ăn cho cả gia đình. Giá cả trong chợ Hoàng Hoa Thám không bị “đẩy” lên cao trong đợt bão.

“Bốn người trong nhà ăn cả ngày mà đi chợ chưa hết 100.000 đồng. Chỉ có lễ Tết là giá cả tăng cao thôi, chứ bão gió cũng không ảnh hưởng là mấy”, chị Hòa nói.

Không khí mua bán tại một góc của chợ Bà Chiểu vẫn rất “yên bình” do giá cả vẫn “dậm chân tại chỗ”.

Một số thương lái tại các chợ đầu mối lớn như Thủ Đức, Hóc Môn và Bình Điền thông tin với chúng tôi, giá cả thực phẩm tại các chợ đầu mối vào sáng 25/12 vẫn như cũ và không có nhiều đột biến.

Theo bà Đặng Thị Phương Ninh, đại diện một doanh nghiệp cung cấp thực phẩm lớn tại TP.HCM thì doanh nghiệp này mỗi ngày cung cấp ra thị trường khoảng 1.000 con heo. Chiếm khoảng 1/10 lượng heo tiêu thụ tại thành phố mỗi ngày.

Trong đợt bão Tembin này, sản lượng heo cung cấp ra thị trường của doanh nghiệp cũng không có nhiều thay đổi, giá cả cũng “đứng yên” so với ngày thường.

“Chúng tôi không tăng giá, thậm chí trong đợt này chúng tôi còn tung ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng”, bà Ninh nói.

Do ảnh hưởng của bão Tembin nên TP.HCM có mưa kéo dài, chính vì vậy mà người dân đến các chợ để mua bán khá thưa thớt, vắng vẻ.

Mặc dù dự báo bão số 16 là cơn bão lớn, "quét" qua địa phận TP.HCM nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, người dân vẫn không có tình trạng đổ xô "gom" mì tôm, gạo, muối, đèn cầy, nước, đèn pin... Trong các hệ thống siêu thị của BigC, Coop Mart, Lotte Mart, E Mart... theo ghi nhận của chúng tôi, không có tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng dự trữ khi bão đến.

Tất cả các trường học trên địa bàn TP.HCM đã cho học sinh nghỉ học từ trưa 25 đến hết ngày 26/12. Một số công ty cũng cho nhân viên nghỉ từ trưa 25 và chờ đợi diễn biến tiếp theo, tuỳ vào tình hình thời tiết mới quyết định đi làm hay nghỉ tiếp ngày 26/12.

Chủ động trong việc sắp xếp lịch học, làm việc, di tản và chằng chống lại nhà cửa, người dân TP.HCM khá bình thản đón bão.

Theo Dân Trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích