Lượng đặt mua iPhone X tại Việt Nam cao gấp đôi so với iPhone 8

Thứ năm, 07/12/2017, 10:30
Do nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam áp dụng chính sách đặt mua iPhone X sớm sẽ được tặng thêm một năm bảo hành, lượng người dùng mua sản phẩm này đang có chiều hướng gia tăng mạnh.

iPhone X sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam vào ngày 8.12 tới

Theo đó, từ khi iPhone X bắt đầu cho đặt mua trước tại Việt Nam từ ngày 1.12, lượng đặt mua máy đang liên tục tăng không ngừng. Thống kê cho thấy, tại hệ thống bán lẻ FPT Shop tính đến chiều 6.12 đã có 5.870 đơn đặt mua (trong đó hơn 3.700 đơn đặt mua đã cọc một triệu đồng). Tương tự, tại hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động đã có 4.943 đơn đặt mua (trong đó 2.782 đơn đã đặt cọc).

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc phụ trách ngành hàng Apple tại FPT Shop cho biết, người Việt luôn mong chờ các sản phẩm mới hoàn toàn (kể cả về thiết kế và trải nghiệm) và iPhone X là sản phẩm như vậy. Ngoài ra, đây là sản phẩm giá trị cao nên thời gian bảo hành là điểm mà khách hàng rất quan tâm, nhất là với chương trình tặng 2 năm bảo hành cho khách đặt mua trước.

Cũng theo ông Thế Kha, lượng đặt mua iPhone X đang nhiều hơn gấp 2 lần so với iPhone 8, điều đó cho thấy người dùng Việt đang quan tâm đến sản phẩm mới của Apple.

Dự kiến, chương trình đặt mua iPhone X sẽ kết thúc vào ngày 7.12, sau đó trong ngày 8.12 sản phẩm sẽ chính thức được chuyển đến tay người dùng. Các hệ thống bán lẻ cho biết năm nay do lượng hàng nhập về ổn định, nên tất cả các khách đặt mua trước đều sẽ nhận được máy trong tháng 12 này.

iPhone X chính hãng phân phối tại Việt Nam sẽ mang mã VN/A, có mức giá bán là 29,99 triệu đồng (bản 64 GB) và 34,79 triệu đồng (bản 256 GB). Mức giá này áp dụng cho các màu sắc Silver (bạc) và Gray (xám).

Được biết, iPhone X là bản iPhone đặc biệt nhằm kỷ niệm 10 năm ra mắt đi kèm màn hình edge-to-edge với một cụm cảm biến trên đầu chứa cảm biến máy ảnh và một loạt cảm biến bổ sung cho chức năng nhận dạng khuôn mặt.

Việc áp dụng chính sách tăng gấp đôi thời gian bảo hành cho iPhone X đang thu hút người dùng

iPhone X có mặt kính ở cả phía trước và sau, kết hợp khung thép không gỉ ở hai bên. Sản phẩm có khả năng chống thấm nước và hai màu xám hoặc bạc. Màn hình 5,8 inch độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel cho mật độ điểm ảnh cực cao 458 ppi và được Apple gọi là Super Retina. Đây là công nghệ màn hình OLED và cũng hỗ trợ công nghệ True Tone như iPhone 8.

Apple cũng lần đầu tiên loại bỏ nút Home khỏi iPhone mà thay vào đó là một cú vuốt lên từ dưới cùng của điện thoại. Việc loại bỏ nút Home cũng gián tiếp loại bỏ Touch ID và buộc Apple ngừng cung cấp xác thực dấu vân tay.

Thay vào đó, iPhone X được trang bị công nghệ Face ID giúp mở khóa điện thoại khi người dùng nhìn trực tiếp vào nó. Đó là sự kết hợp của các công nghệ cao cấp trên điện thoại, gồm hệ thống IR với camera trước và đèn chiếu sáng lóe lên trước mặt để nhận dạng khuôn mặt ngay cả trong bóng tối. Apple thậm chí tích hợp vào chip lõi kép trên iPhone X hệ thống AI để xử lý nhận dạng khuôn mặt theo thời gian thực.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn